หนุ่มใหญ่ขับรถบริษัทดัง เจอเศษพลาสติก เก็บไปขายหวังได้เงินบางส่วนมาช่วยครอบครัว เจอข้อหาลักทรัพย์ ผู้ใหญ่บ้านทนไม่ไหวมาประกันตัวสู้คดี

            เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ สภ.เมืองชลบุรี นางพรสมนต์ หิรัญเตชะรักษ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.เหมือง อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้เดินทางมาประกันตัวนายแก้ว (นามสมมุติ) อายุ 50 ปี อาศัยอยู่ในห้องเช่าแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.เหมือง อาชีพขับรถส่งของให้กับบริษัทชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.คลองตำหรุ อ.เมือง จ.ชลบุรี เนื่องจากถูกดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ โดยนายแก้วได้เก็บเอาพลาสติกที่หุ้มห่อพัสดุและทิ้งไว้ในโรงงานเปรียบเสมือนขยะ เพื่อนำไปขายกิโลกรัมละ 5 บาท หวังว่าจะนำเงินรายได้ส่วนหนึ่งมาช่วยเหลือครอบครัว แต่ถูกโรงงานอ้างว่าเป็นสิ่งของในโรงงาน เมื่อนำออกมานอกโรงงานถือว่าลักทรัพย์ จึงได้แจ้งความดำเนินคดี ทำให้นางพรสมนต์ต้องมาประกันตัวเพราะเห็นว่านายแก้วไม่ได้รับความเป็นธรรม และตำรวจได้อนุญาตให้มีการประกันตัว เพื่อไปต่อสู้ทางคดีอีกครั้งหนึ่ง
         นายแก้วกล่าวว่า ตนเองขับรถส่งของให้กับบริษัทแห่งหนึ่ง เมื่อเจอพลาสติกทิ้งไว้ภายในโรงงาน บางครั้งนำไปทิ้ง บางครั้งนำไปขาย เพราะเห็นว่ามีราคา เพื่อนำมาเลี้ยงดูลูกชายอายุ 11 ปี ที่ยังเรียนหนังสือ ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่โตขนาดนี้ เพราะเป็นเพียงขยะเท่านั้น อยากจะฝากผู้ที่ทำงานในโรงงานหากพบสิ่งใดวางอยู่หรือทิ้งแล้ว อย่านำออกจากโรงงานเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นอาจจะถูกแจ้งความดำเนินคดีเหมือนกันตนได้
           ด้านนางพรสมนต์กล่าวว่า คดีดังกล่าวตนเห็นแล้วสงสารนายแก้ว เพราะต้องตกงานทั้งที่ไม่ได้มีเจตนาลักทรัพย์ในโรงงาน พลาสติกที่นำออกมาจากโรงงานนั้นมองดูแล้วเป็นขยะ แทบจะไม่มีราคา แต่นายแก้วเห็นว่าขายได้ จึงได้นำออกมาจากโรงงานเพื่อนำไปขายกิโลกรัมละ 5 บาทถือว่าถูกมาก ไม่คิดว่าทางโรงงานจะเอาโทษหนักถึงกับแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ ตนเห็นแล้วเกิดความสงสาร มีลูกชายทั้งหมด 3 คน ซึ่งต้องดูแล ช่วงนี้ต้องยอมรับว่าไวรัสโควิด-19 ระบาดอย่างหนัก ทุกครอบครัวเดือดร้อนหมด บ้านต้องเช่า ข้าวก็ต้องซื้อ หลายครอบครัวได้รับความเดือดร้อน การมาประกันตัวในครั้งนี้ ทำตามหน้าที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับชาวบ้าน จึงได้มาประกันตัวให้กับนายแก้ว เพราะถือว่าเป็นคนดี ต่อไปคงต้องหางานให้ทำอีก เพราะทางโรงงานไล่ออกแล้ว และฝากเตือนสิ่งของภายในโรงงานอย่าเอาออกมาอย่างเด็ดขาดไม่เช่นนั้นอาจจะโดนข้อหาลักทรัพย์เช่นนี้ได้

Subscribe
Advertisement