เทศบาลเมืองศรีราชา จัดโครงการสายด่วนห่วงใย เทศบาลฯ ใส่ใจดูแลประชาชน (SMART HELP CALL CENTER) เพื่อเป็นช่องทางในการแจ้งเหตุฉุกเฉินระหว่างประชาชนกับเทศบาลเมืองศรีราชา

          เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 25 ก.พ.65 ที่ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลเมืองศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายฉัตรชัย ทิมกระจ่าง นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา เป็นประธานในการประชุมโครงการสายด่วนห่วงใย เทศบาลฯใส่ใจดูแลประชาชน (SMART HELP CALL CENTER) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 โดยมีคณะผู้บริหารเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ ประธานคณะกรรมการชุมชน และตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในการประชุมดังกล่าว
           ทั้งนี้ตามพระราชบัญญัติกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2542 กำหนดให้เทศบาลมีหน้าที่ในการจัดระบบบริการสาธารณะเพื่อประโยชน์ในท้องถิ่นของตนเอง โดยจากสถานการณ์ในปัจจุบัน การเจ็บป่วยฉุกเฉินมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งจากอุบัติเหตุและจากการเจ็บป่วยฉุกเฉิน ด้วยโรคอันตรายเรื้อรัง อาทิ โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดในสมองและโรคเบาหวาน ซึ่งการช่วยเหลือส่วนใหญ่มักไม่ทันการณ์และไม่เหมาะสมตามหลักวิชาการ เพื่อเป็นการยกระดับการบริการประชาชนของเทศบาลเมืองศรีราชา เพื่อให้สามารถแก้ปัญหาหรือตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างทันท่วงที จึงได้มีการจัดโครงการดังกล่าวขึ้น
         โดยมีการติดตั้งระบบ SMART HELP CALL CENTER ระบบอินเตอร์เน็ต เลขหมายโทรศัพท์และโปรแกรม โดยให้มีศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน ที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองศรีราชา ซึ่งจะมีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในเขตเทศบาลเข้าร่วมโครงการโดยลงทะเบียนผ่าน APPLICATION ซึ่งมีกำหนดโครงการแล้วเสร็จภายในเดือนกันยายนนี้

Subscribe
Advertisement