เจอรถก่อเหตุถล่มยิงนายก อบต.บางสมบูรณ์ ขายต่ออู่พื้นที่บางละมุง พฐ.เร่งหาหลักฐานเชื่อมโยง

            จากกรณีเมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา กลุ่มมือปืนยิงถล่มยิงรถตู้ของ ดร.ญาณกร โท้ประยูร นายก อบต.บางสมบูรณ์ บาดเจ็บสาหัส ทำให้นายสมชาย ม่วงกาศ อายุ 63 ปี รองนายก อบต.บางสมบูรณ์ และนายวัชระ นุชแดง อายุ 52 ปี คนขับรถเสียชีวิต โดยแรงจูงใจเกิดจากแค้นที่ถูกสอบแพอย่างหนัก
          ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทีมไล่ล่ามือปืน ลงพื้นที่ภายในซอยเนินกระบก ม.4 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังพบรถยนต์เก๋งมิตซูบิชิ รุ่นมิราจ สีเทา หมายเลขทะเบียน ษม 1898 กทม. ซึ่งเชื่อว่าเป็นรถยนต์คันที่ก่อเหตุยิง ดร.ญาณกร โท้ประยูร นายก อบต.บางสมบูรณ์ จอดอยู่ข้างอู่สีไม่มีชื่อ สภาพตัวรถประตูข้างซ้ายมีร่องรอยเฉี่ยวชน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจยึดไปที่ สภ.บางละมุง พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าร่วมตรวจสอบทันที

            นอกจากนี้ยังตรวจยึดรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน 2กค 1829 ชลบุรี มาตรวจสอบอีก 1 คัน ซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยว่าเกี่ยวข้องอย่างไร
            พ.ต.อ.หญิง ประสพศิลป์ สุดา รอง ผบก.ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน2 ชลบุรี ได้เปิดเผยว่า สำหรับการรถคันก่อเหตุ ได้ทำการตรวจหาเขม่าดินปืน และตรวจหาลายนิ้วมือรอบรถ ซึ่งคาดว่าจะใช้ระยะเวลาไม่นาน โดยทีมจะแบ่งการส่งหลักฐานในวันนี้เข้าห้องแลปของพิสูจน์หลักฐาน 2 ชลบุรี และที่ห้องแลปหาเขม่าดินปืนที่กรุงเทพฯ ในเบื้องต้น ยังพบร่องรอยเฉี่ยวชนที่ประตูด้านซ้าย เลขตัวถังรถมีร่องรอยการถูกทำลาย โดยใช้ความร้อนตัดในช่วงของเลขตัวถังหายไป ส่วนผลการตรวจอื่นจะต้องให้เวลาในการสรุปผลทางนิติวิทยาศาสตร์ต่อไป
           ซึ่งผลการตรวจสอบในเบื้องต้นนั้นทราบว่ารถยนต์คันนี้ถูกนำมาขายทิ้งในอู่ดังกล่าว ซึ่งจะต้องคุมตัวเจ้าของอู่ไว้สอบสวนหาข้อเท็จจริงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ ส่วนภายในตัวรถยังพบเขม่าดินปืนคลุ้งกระจายติดไปทั่ว และลายนิ้วมือแฝง ซึ่งจะต้องนำไปเทียบกับลายนิ้วมือทั้งสิบนิ้วของกลุ่มผู้ก่อเหตุ

         นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นแกะรอยหาร่องรอยของการเฉี่ยวชนกับรถยนต์ตู้สีดำของนายก อบต. บางสมบูรณ์ ที่ถูกก่อเหตุ เพื่อเป็นหลักฐานเชื่อมโยงในการเอาผิดมัดตัวเอาผิดกลุ่มมือปืนทั้งหมดต่อไป

Subscribe
Advertisement