เมืองพัทยาดีเดย์วันวาเลนไทน์ลงพื้นที่จัดระเบียบเขตปลอดหาดวงศ์อมาตย์ ผ่อนผันให้ประกอบการในช่วงโควิด-19

         ตามที่มีประชาชนจำนวนมากร้องเรียนผ่านไปยังเมืองพัทยาว่ามีผู้ประกอบการรุกล้ำที่สาธารณะ พื้นที่เขตปลอด หาดวงศ์อมาตย์ นาเกลือ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ก่อนจะได้มีการประชุมหาแนวทางจัดระเบียบจากตัวแทนส่วนงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับเมืองพัทยา เนื่องจากปัจจุบันบริเวณดังกล่าวกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมในสังคมออนไลน์หรือโซเชียลเน็ตเวิร์ค
         ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 ก.พ.65 มีรายงานว่าคณะผู้บริหารเมืองพัทยา โดยนายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ และนายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่เมืองพัทยา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พร้อมชี้แจงกลุ่มผู้ประกอบการที่ยังคงใช้พื้นที่สาธารณะและกลุ่มประมงพื้นบ้านเพื่อสร้างความเข้าใจในการจัดระเบียบ ซึ่งเบื้องต้นเมืองพัทยาได้ผ่อนผันให้เพราะอยู่ในช่วงสถานการณ์โควิด-19
          ทั้งนี้ เมืองพัทยาได้รับแจ้งลงทะเบียนเรือประมงพื้นบ้านที่ได้รับการอนุญาตให้จอดได้บริเวณดังกล่าวรวม 30 ลำ ซึ่งรายชื่อต้องตรงตามที่เมืองพัทยาได้รับแจงลงทะเบียนไว้ ส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องให้ทำการย้ายออก พร้อมกันนี้ยังได้ขอความร่วมมือในการจัดระเบียบเตียงผ้าใบให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย ด้วยการกำหนดกางเตียงผ้าใบ 7×9 เมตรต่อล็อค และเว้นพื้นที่ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวใช้พื้นที่ทำกิจกรรมสันทนาการด้วยเช่นกัน

Subscribe
Advertisement