“สนธยา” พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง ดีใจเลือกตั้งชาวพัทยาจะมีหลายทางเลือก

        นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยถึงท่าทีของหลายฝ่ายที่จะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา ว่าเป็นปรากฎการณ์ที่ดีเพราะทำให้ชาวพัทยามีทางเลือกมากขึ้น สอดคล้องกับความต้องการมีส่วนร่วมทางการเมืองของประชาชน
            “การเลือกตั้งก็ต้องแข่งขันกันมาตลอด แต่พัทยาเว้นจากการเลือกตั้งมานาน พร้อมกับมีเรื่องโควิดที่กระทบพัทยาอย่างรุนแรง ก็ทำให้เกิดความตื่นตัวต้องการให้มีทีมที่ดีมาแก้ปัญหา ดังนั้นถ้ามีทางเลือกหลายทางก็เป็นเรื่องที่ดี”
​นายสนธยา เผยว่า ตลอด 3 ปีที่ผ่านมามีการระดมศักยภาพเต็มพิกัดเพื่อพลิกอนาคตพัทยาตามแนวทาง NEO Pattaya ที่มุ่งขยายโอกาสการพัฒนาเพื่อบริหารความเสี่ยงจากการพึ่งพาการท่องเที่ยวเพียงอย่างเดียว
         “นีโอพัทยา เป็นแนวทางสำคัญที่เริ่มตั้งแต่ก่อนโควิด พอโควิดมา ทุกคนในพัทยาก็เริ่มเห็นชัดว่าเรามาถูกทาง มีการจัดการความเสี่ยงอย่างดี ซึ่งทั้งหมดนี้มีความก้าวหน้า เป็นขั้นเป็นตอน เพื่อแก้ปัญหาเก่า พร้อมๆ กับรองรับอนาคตใหม่จากอีอีซี”
          หนึ่งในปัญหาที่ส่งผลกระทบจากอดีตจนปัจจุบัน คือ เรื่องการระบายน้ำฝนซึ่งปัจจุบันก้าวหน้ามาจนสามารถระบายน้ำได้ทั้งหมดภายในหนึ่งชั่วโมง จากเดิมที่เกิดท่วมขังยาวนานหลายชั่วโมง
“คนที่ไม่รู้ ไม่เข้าใจ จะนึกว่าทำอะไรได้ง่าย ๆ ถ้ามีงบประมาณ แต่จริง ๆแล้วไม่ใช่ ต้องเข้าใจ เคยบริหารงานภาครัฐเพราะพัทยามีอำนาจแทบไม่ต่างจากเทศบาล ฉะนั้นคนที่จะพาพัทยาให้ก้าวหน้าได้ ต้องบูรณาการได้ดีทั้งในท้องถิ่นและส่วนกลาง อย่างเช่นการแก้ปัญหาน้ำท่วม รถติด ล้วนแต่ต้องสามารถทำความเข้าใจกับกรมและกระทรวงเจ้าภาพให้สำเร็จ ไม่มีอำนาจจะทำได้เอง และท่าทีแบบท้าชนก็ไม่ใช่ทางออกที่เป็นประโยชน์กับชาวพัทยา”
          จากเงื่อนไขดังกล่าว เมืองพัทยาจึงจัดทำแผนลงทุนแก้ปัญหาน้ำท่วมเบ็ดเสร็จอย่างยั่งยืนในช่วง 5 ปี ร่วมกับหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง จนผ่านความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรีแล้ว โดยจัดแบ่งเป็นมาตรการทั้งระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว มุ่งสร้างระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานที่ดี เช่นเดียวกับเมืองใหญ่ทั่วโลก สร้างคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนทุกระดับ สมาร์ทซิตี้ การค้า การลงทุน การท่องเที่ยว และศูนย์กลางอีอีซีในอนาคต
         “ผมมีความมั่นใจว่างานสามปีที่ผ่านมาเป็นที่ยอมรับของชาวพัทยา กำลังก้าวหน้า และจะทำต่อไปจนสำเร็จ การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นน่าจะช่วยกันคิดทำการบ้านให้หนักและเสนอต่อประชาชนว่าอะไรที่คิดว่าดีกว่า การโจมตี ใส่ร้าย อาจง่ายและได้ความสะใจ แต่ไม่ได้นำสังคมไปในทางที่ดี” นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยากล่าวทิ้งท้าย
Subscribe
Advertisement