นายกเมืองพัทยา เผยศักยภาพความพร้อมเมืองเจ้าภาพการจัดงาน Thailand International Air Show 2023 เชื่อการจัดงานกระตุ้นท่องเที่ยว เศรษฐกิจ ยกกระดับสนามบินอู่ตะเภา สู่ศูนย์กลางการบินของภูมิภาคอาเซียน

          นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวถึงความร่วมมือในฐานะเมืองเจ้าภาพในการจัดงาน Thailand International Air Show 2023 ว่า สำหรับการจัดงานดังกล่าว เมืองพัทยา กองทัพเรือ และสำนักงานส่งเสริมการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. ได้ร่วมกันดึงงาน Thailand International Air Show มาจัดในประเทศไทย ซึ่งงานดังกล่าวถือเป็นงานระดับโลกในส่วนของอุตสาหกรรมการบิน พร้อมสอดรับกับสนามบินอู่ตะเภาที่จะเป็นเมืองแห่งศูนย์กลางการบินของภูมิภาคอาเซียน โดยเฉพาะในเรื่องของการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาในการรองรับการท่องเที่ยว และยังเป็นศูนย์กลางทางด้านธุรกิจของ EEC โดยสนามบินอู่ตะเภาเฟสแรกจะสามารถรับนักท่องเที่ยวได้ถึง 25 ล้านคน รวมตลอดสัญญาสัมปทานสนามบินอู่ตะเภาจะสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ถึง 60 ล้านคน ซึ่งศักยภาพของสนามบินอู่ตะเภาทำให้รัฐบาล สสปน. และกองทัพเรือ ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ และเมืองพัทยาในฐานะเมืองเจ้าภาพในการรองรับผู้ที่จะเดินทางเข้างาน Thailand International Air Show ใช้เป็นพื้นที่ในการเจรจาธุรกิจและจัดกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงาน รวมถึงนักท่องเที่ยวและผู้ที่อยู่ในแวดวงของภาคอุตสาหกรรมการบินเดินทางมายังพื้นที่ EEC และเมืองพัทยาเป็นจำนวนมาก

          โดยการจัดงาน Thailand International Air Show จะเป็นส่วนที่สำคัญในการกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ รวมถึงการสร้างรายได้ให้กับเมืองพัทยา ส่วนการเตรียมความพร้อมในการรองรับการจัดงานนั้นขณะนี้ได้มีการสำรวจ ทั้งเรื่องของพื้นที่ สิ่งอำนวยความสะดวก ความพร้อมของโรงแรม ร้านอาหาร และส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดงานไปแล้ว ซึ่งมีความพร้อมในระดับหนึ่ง หลังจากนี้จะนำเสนอรายละเอียดความพร้อมของการจัดงาน Thailand International Air Show ที่จะเป็นการแสดงถึงศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางการจัดนิทรรศการและศูนย์การของอุตสาหกรรมไมซ์ที่ประเทศไทยต่อไป
           นายกเมืองพัทยากล่าวต่ออีกว่า เมืองพัทยาได้ถูกคัดเลือกจาก สสปน.ให้เป็นเมืองเจ้าภาพในการจัดงาน Thailand International Air Show เมืองพัทยาก็มีความพร้อมในด้านต่าง ๆ ทั้งสถานที่ โรงแรม ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยวและการเดินทาง ซึ่งการจัดงานดังกล่าวยังตอบโจทย์ยุทธศาสตร์ NEO Pattaya เป็นอย่างมาก เพื่อผลักดันพัทยาให้เป็น Smart City ศูนย์กลางเศรษฐกิจ การลงทุน การคมนาคมขนส่งแห่งภาคตะวันออก อีกทั้งสนามบินอู่ตะเภาที่จะเป็นสนามบินหลักอีกแห่งหนึ่งในประเทศไทย ตอบโจทย์วิถีชีวิตยุคใหม่ ทั้งด้านการท่องเที่ยว การทำธุรกิจ การพักอาศัย ผสมผสานอย่างลงตัว เช่นเดียวกับเมืองนานาชาติระดับโลก เมืองพัทยายุคใหม่จะยกระดับด้วยเทคโนโลยี Digital Transformation สร้างความสะดวกให้ประชาชน นักธุรกิจ และนักท่องเที่ยว ผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลต่าง ๆ ทำให้พัทยาโดดเด่นเป็นศูนย์กลางของโครงการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC

           ทั้งนี้การจัดงาน Thailand International Air Show จะเป็นการเปิดมิติใหม่ในหลายด้าน เช่น ส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการจัดแสดง และการค้าด้านอากาศยาน เป็นงานนานาชาติขนาดใหญ่ และเป็นการผลักดันอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขั้นสูงของไทยสู่ตลาดโลก อีกทั้งการจัดงานนี้ยังช่วยส่งเสริมประเทศไทยในฐานะหนึ่งในผู้ผลิตและส่งออกชิ้นส่วนอากาศยานของโลก ซึ่งผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมดังกล่าวก็จะได้รับโอกาสในการมีส่วนร่วมพัฒนาอุตสาหกรรมอากาศยานของโลกอย่างเต็มศักยภาพ

Subscribe
Advertisement