พญ.พัทยาส่งตัวแทนร้องสื่อ หลังใช้บริการโชว์รูมรถหรู เข้าเช็คสภาพก่อนเดินทางไกล สุดท้ายรถมีปัญหา ด้านตัวแทนโชว์รูมชี้ตรวจสอบตามขั้นตอนไม่พบผิดปกติ แนะรอผู้บริหารชี้แจง

             มีรายงานว่า แพทย์หญิงรายหนึ่งในเมืองพัทยา ได้มอบหมายให้ตัวแทนเข้าร้องเรียนสื่อมวลชน พร้อมนัดหมายพูดคุยรายละเอียดกับตัวแทนโชว์รูมรถยนต์หรูแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา กรณีที่ได้นำรถยนต์ส่วนบุคคลเข้าตรวจเช็คสภาพรถก่อนเดินทางไกลไปต่างจังหวัด หลังใช้บริการตรวจสภาพเสร็จสิ้นเสียค่าใช้จ่ายไปกว่า 4 หมื่นบาท ปรากฏว่าเมื่อขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวไปต่างจังหวัดกลับพบว่าระบบคอมเพรสเซอร์แอร์ของรถยนต์มีปัญหา จึงเข้าทำการตรวจสอบที่โชว์รูมรถประจำจังหวัดพิษณุโลก ก่อนทางช่างชี้แจงว่าเกิดจากระบบวาล์วของแอร์ขัดข้อง ซึ่งหากขับขี่ต่อไปอาจเกิดอุบัติเหตุและเกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินได้ โดยตัวแทนได้ต่อสายโทรศัพท์พูดคุยกับแพทย์หญิงคนดังกล่าวซึ่งติดภารกิจไม่สามารถเดินทางมาชี้แจงได้ด้วยตนเองได้ โดยทางแพทย์หญิงคนดังกล่าวได้ระบุว่า หลังจากมาใช้บริการที่โชว์รูมแห่งนี้ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 พบว่ามีปัญหาทั้ง 2 ครั้ง ทั้งที่รถไม่ได้เป็นอะไร แต่พอออกจากศูนย์ก็เกิดปัญหา สร้างความอันตรายและความเสี่ยง ซึ่งไม่อยากให้ผู้ใช้บริการรายอื่นต้องเกิดความเสี่ยงเหมือนกับตนเอง
          ด้วยความไว้วางใจในฐานะลูกค้าหรือผู้มาใช้บริการ หวังว่าทางโชว์รูมจะดูแลและเอาใจใส่ลูกค้า เอาใจเขามาใส่ใจเรา ตรวจสอบให้ถี่ถ้วน เพราะลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการคือผู้ที่มีความไว้วางใจ ในเรื่องระบบช่างอาจไม่มีความรู้มากมายเพราะคนละสาขาอาชีพ แต่อยากให้คำนึงความปลอดภัยของผู้มาใช้บริการ เพราะเมื่อลูกค้าเสียเงินแลว้ต้องการบริการที่ดีและมีมาตรฐาน
           ด้านตัวแทนของโชว์รูมรถหรู อธิบายว่าได้ตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งอยากทำการชี้แจงว่าลูกค้าเข้าใช้บริการการตรวจเช็คสภาพความพร้อมของรถก่อนการเดินทาง ซึ่งทางโชว์รูมก็ได้ตรวจสอบตามขั้นตอนและระบบ ทั้งในส่วนของการตรวจสภาะยาง น้ำมัน และช่วงล่าง แต่ไม่พบว่าความผิดปกติ
          ในส่วนของระบบคอมเพรสเซอร์แอร์นั้น เป็นในส่วนของระบบภายในตัวรถหลังพวงมาลัยรถ ทางโชว์รูมต้องได้รับความยินยอมจากลูกค้าให้ตรวจสอบก่อนจึงจะทำการรื้ออุปกรณ์ได้ ซึ่งทางลูกค้าไม่ได้แจ้งไว้ เบื้องต้นได้ทำการเปลี่ยนไส้กรองเพียงอย่างเดียวเท่านั้น
            อย่างไรก็ตามทางโชว์รูมพร้อมจะรับผิดชอบในส่วนของการซ่อมแซมและการเคลื่อนย้ายรถ แต่ทางลูกค้าต้องออกค่าใช้จ่ายเรื่องอะไหล่ต่างๆ และทางโชว์รูมจะได้นำเรื่องดังกล่าวเสนอไปยังผู้บริหาร เนื่องจากทางลูกค้าไม่ตอบรับในข้อเสนอของทางโชว์รูม ซึ่งจะมีการชี้แจงเพื่อความชัดเจนอีกครั้งในเร็วๆ นี้

Subscribe
Advertisement