หลุยส์ ทุสโซด์ส แว๊กซ์เวิร์คส รอยัลการ์เด้นพลาซ่า พัทยา เปิดตัวหุ่นขี้ผึ้ง “โจ ไบเดิน “ประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 46

          วันที่ 9 ก.พ.65 ที่พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง หลุยส์ ทุสโซด์ส แว๊กซ์เวิร์คส ศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้นพลาซ่า พัทยา จ.ชลบุรี ได้มีพิธีเปิดตัวหุ่นขี้ผึ้งตัวใหม่ของพิพิธภัณฑ์อย่างเป็นทางการ โดยมีนางลลิตา วิมลพันธ์ ผู้จัดการใหญ่ ศูนย์การค้าฯ ร่วมเป็นประธานในพิธีนำสื่อมวลชนเยี่ยมชมหุ่นขี้ผึ้งตัวล่าสุด และบรรยากาศในพิพิธภัณฑ์
          สำหรับประธานาธิบดี โจ ไบเดิน หรือ โจเซฟ โรบิเนตต์ ไบเดิน จูเนียร์ (Joseph Robinette Biden Jr.) เกิดเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ.2485 เป็นนักการเมืองผู้คร่ำหวอดในสหรัฐอเมริกาที่มีอายุมากถึง 78 ปี ช่วงระหว่างปี พ.ศ. 2515 ถึง 2552 ดำรงตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภาจากรัฐเดลาแวร์ถึง 7 สมัยติดต่อกัน ในสังกัดพรรคเดโมแครด
และในช่วงระหว่างปี พ.ศ.2552 ถึง 2560 ในสมัย บารัค โอบามา เป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ โจ ไบเดิน เคยดำรงตำแหน่งเป็นรองประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 47 ต่อมาภายหลังการชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐปี พ.ศ.2563 โจ ไบเดิน ได้รับเลือกตั้งให้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 46 หรือคนปัจจุบัน
          นอกจากนี้ภายในงานดังกล่าวได้ดึงเอาตลกล้อเลียนการเมืองชื่อดัง ลุงตู่ สกอร์เปี้ยน และลุงป้อม สกอร์เปี้ยน ทีมงานตลกเหยิน สกอร์เปี้ยน ตลกล้อการเมืองของไทยมาสร้างสีสันในวันนี้ด้วยเช่นกัน

Subscribe
Advertisement