อุทาหรณ์เตือนภัย หนวดกุ้งโทรทัศน์รุ่นเก่าถูกลมพัดหลุดร่วงมาโดนสายไฟฟ้าทำให้เกิดไฟช็อต โชคดีดับเพลิงมาทัน ไม่ลุกลามเข้าบ้านเรือนประชาชน

         เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 1 ก.พ. 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้สายไฟฟ้าข้างหม้อแปลงไฟฟ้า บริเวณหน้าหมู่บ้านสุขสราญ หมู่ ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองบ้านสวน
         เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เร่งน้ำฉีดไฟ ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ไฟถึงดับ โชคดีไฟไม่ได้ไหม้ลามเข้าบ้านเรือนประชาชนเนื่องจากรถดับเพลิงมาเร็ว
          สอบถามนางลออ นึกหมาย อายุ 61 ปี อาศัยอยู่บ้านใกล้ที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ได้ยินเสียงระเบิดดังตูมใหญ่แล้วก็มีไฟลุกไหม้ทันที ตกใจมากจึงรีบให้หลานแจ้งตำรวจ
         ด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองบ้านสวนได้กล่าวว่า สาเหตุเบื้องต้นพบว่ามีหนวดกุ้งปีกเสาทีวีรุ่นเก่าถูกลมพัดร่วงหล่นมาโดนสายไฟฟ้า เป็นเหตุให้ไฟระเบิดลุกขึ้น จากเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ทำให้ไฟดับทั้งซอย

         จึงอยากฝากเตือนประชาชนที่จะใช้อุปกรณ์อะไรก็ควรหลีกเลี่ยงสายไฟฟ้า ถ้าไปโดนมันอาจทำให้ระเบิดได้ อาจเป็นอันตรายต่อร่างกายถึงขั้นเสียชีวิตหรือไฟอาจลุกลามไหม้เข้าบ้านเรือนประชาชนเสียหายได้

 

Subscribe
Advertisement