คุมเข้มท่าเทียบเรือข้ามฟากศรีราชา – เกาะสีชัง โดยมีเจ้าหน้าที่คอยคัดกรอง และตรวจเข้มประชาชนที่จะเดินทางข้ามไปเกาะสีชัง

          เมื่อวันที่ 1 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวได้ไปสำรวจการเดินทางไปท่องเที่ยวและการลงเรือไปกราบไหว้เจ้าพ่อเขาใหญ่ที่เกาะสีชัง ในช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยพบว่าที่บริเวณท่าเทียบเรือข้ามฟากเกาะลอยศรีราชา – เกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี เริ่มมีประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนพากันเดินทางมาลงเรือข้ามไปเกาะสีชังกันแล้ว เพื่อไปกราบไหว้และสักการะองค์เจ้าพ่อเขาใหญ่ หลังจากผ่านวันไหว้ไป 1 วัน โดยมีการวางมาตรการคุมเข้มการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่จะมีนักท่องเที่ยวจากหลายพื้นที่เดินทางมาท่องเที่ยว และไปกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธ์ยังเกาะสีชังเป็นจำนวนมากในช่วงเทศกาลตรุษจีนในแต่ละปี
          โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาซื้อตั๋วลงเรือต้องแสดงหลักฐานการได้รับการฉีดวัคซีนมาแล้ว หรือแสดงผลการตรวจ ATK ที่ไม่เกิน 72 ชั่วโมง ซึ่งถ้าหากไม่มี ก็จะมีบริการตรวจ ATK ให้ฟรี ก่อนจะให้ซื้อตั๋วลงเรือ แล้วให้นำหลักฐานที่ตรวจนี้เตรียมนำไปแสดงต่อทางเจ้าหน้าที่อีกครั้งเมื่อไปถึงเกาะสีชัง เพราะจะมีทางเจ้าหน้าที่คอยตรวจสอบและคัดกรองอีกครั้ง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวและคนในพื้นที่
          โดยจากการสำรวจยังพบว่าปีนี้ประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนเดินทางมาลงเรือไปสักการะขอพรองค์เจ้าพ่อเขาใหญ่ที่เกาะสีชังจะน้อยกว่าทุกปี และการซื้อของไปกราบไหว้ขอพรก็น้อยกว่าเดิมที่เคยทำกันมา ซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดจากเศรษฐกิจในช่วงโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบไปทั่วประเทศ

 

Subscribe
Advertisement