หนุ่มโรงงานสุดเซ็งรถเก๋งแอร์เสีย จอดรถไว้นานนับเดือน หวังรอเงินออกสิ้นเดือนจะซ่อม แต่จู่ๆ ไฟลุกไหม้ไม่ทราบสาเหตุ

            เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 26 มกราคม 2565 พ.ต.ต.ประเสริฐ กุลบุตรดี สว.(สอบสวน) สภ.พานทอง ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้รถยนต์ ภายในหมู่บ้านเอื้ออาทรพานทอง หมู่ที่ 5 ต.พานทอง อ.พานทอง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบไปตรวจสอบ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างอุทยานธรรมสถานพานทอง และหน่วยบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตำบลพานทอง-หนองกะขะ จำนวน 2 คัน
         ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง mazda3 สีขาว ทะเบียน งท 738 ชลบุรี ไฟกำลังลุกไหม้มาจากห้องเครื่องด้านหน้ารถอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงรีบฉีดน้ำดับไฟที่ลุกไหม้ โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ โดยสภาพภายในห้องเครื่องและภายในรถช่วงคอนโซลหน้าถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด
         จากการสอบถาม น.ส.นันทิชา จงใจดี อายุ 24 ปี คนถ่ายคลิปวีดีโอขณะเกิดเหตุ เล่าว่าในขณะที่ตนเองนั้นเลิกงานและกำลังพักเบรกอยู่นั้นได้มีคนเดินไปบอกว่า รถตนที่จอดอยู่บ้านเกิดไฟไหม้จึงได้วิ่งออกมาดูพร้อมกับถ่ายคลิปเหตุการณ์เอาไว้ โดยในขณะนั้นได้เห็นควันไฟลุกออกมาจากด้านหน้าของรถและอีกไม่นานก็มีแสงเพลิงลุกออกมาจึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาดับ
          จากการสอบถามนายสมส่วน ประสิทธิ์นอก ซึ่งเป็นเจ้าของรถ ได้ความว่ารถคันนี้ตนนั้นซื้อมือสองมาประมาณ 3 ปีแล้ว และได้ผ่อนจนเหลือเพียง 5 งวดเท่านั้นก็จะหมดแล้ว โดยในวันนี้ขณะตนทำงานอยู่ที่โรงงาน แม่ของตนได้โทรไปบอกว่ารถเก๋งเกิดไฟไหม้ จึงรีบออกมา และจากการสอบถามรถคันนี้ตนไม่ได้ใช้งานมาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนแล้วเนื่องจากแอร์รถไม่เย็น กะว่าจะเอาไปซ่อมปลายเดือนนี้เพราะรอเงินเดือนออก ปกติตนจอดรถคันนี้ไว้บริเวณนี้เป็นประจำโดยที่ไม่ได้ขยับไปไหนเลย แต่กลับมาถูกไฟไหม้โดยไม่ทราบสาเหตุ
         เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่ารถอาจจะจอดไว้กลางแดดและภายในอาจจะร้อนหรืออาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเนื่องจากจอดไว้เป็นเวลานาน แต่อย่างไรก็ตามจะให้ทางกองพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรภาค 2 มาตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement