ร้านจำหน่ายเสื้อผ้ารับตรุษจีน 2565 ในศรีราชาสุดเงียบเหงา ยอดขายหด ลูกค้าหาย หลังเจอพิษโควิด-19 ระบาดติดต่อมา จนส่งผลให้เศรษฐกิจตก ค้าขายไม่ดี

         ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจร้านจำหน่ายเสื้อผ้าซึ่งตั้งวางจำหน่ายร้านจำหน่ายเสื้อผ้าสีแดงอยู่หน้าร้านริมถนนสุรศักดิ์1 ตำบลศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งมีเสื้อผ้าหลายรูปแบบ ทั้งแบบเสื้อยืด เสื้อคอกลม เสื้อคอวี พร้อมลวดลายมังกร ลายการ์ตูนเสือ สัญลักษณ์ปี 2022 และแบบตัวอักษร ร่ำรวย รวมถึงชุดกี่เพ้า ชุดเจ้าสัว ทั้งของเด็กและของผู้ใหญ่ ที่ตั้งวางจำหน่ายอยู่หน้าร้านค้าริมถนน เพื่อให้ประชาชนที่ผ่านไปมาเห็นและได้มาแวะเลือกซื้อนำไปสวมใส่กันในวันตรุษจีน เพราะตามความเชื่อของชาวจีนเสื้อสีแดง คือ สีแห่งความสุขและความเป็นสิริมงคล ที่จะนิยมสวมใส่ในเทศกาลตรุษจีนในแต่ละปี
          สอบถามเจ๊เพ็ญ เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ตั้งแต่เกิดโควิดมาจะพบว่าร้านจำหน่ายส่วนมากเงียบเหงาเป็นอย่างมาก ลูกค้าหาย ยอดขายหด จากผลกระทบโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบให้เศรษฐกิจตกตามไปด้วย การค้าขายก็ไม่ดีเหมือนแต่ก่อน เนื่องจากแต่ก่อนที่ยังไม่มีโควิด-19 ถ้าใกล้วันตรุษจีนในแต่ละปีก็จะมีผู้คนพากันออกมาเลือกซื้อเสื้อผ้าสีแดงไปใส่กันเป็นจำนวนมาก

          จากเดิมที่ในแต่ละปีจะขายได้เป็นร้อยๆ ตัวเลยทีเดียว แต่ตอนนี้ไม่เหมือนเดิมแล้ว ปีนี้จะเห็นได้ว่าร้านจำหน่ายเสื้อผ้าตรุษจีนจากที่เคยขายดีหรือพอขายได้นั้นกลับเงียบเหงาเป็นอย่างมาก เนื่องจากคนจะเลือกซื้อแต่ของที่จำเป็นเท่านั้นในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ ทำให้ผู้ประกอบการร้านจำหน่ายเสื้อผ้าส่วนมากต้องลดจำนวนสินค้าลงมากกว่าเท่าตัวจากที่เคยนำมาจำหน่าย แต่ยังคงจำหน่ายอยู่เพราะค้าขายเกี่ยวกับเสื้อผ้ามานาน และปีนี้ทางร้านยังต้องลดราคาขายอีกด้วย เพื่อรองรับกำลังของผู้ที่จะมาซื้อไปใส่กันในยุคเศรษฐกิจโควิด-19 ที่ระบาดอยู่ ซึ่งหากท่านใดสนใจหรือต้องการเสื้อผ้าสีแดงรูปแบบต่างๆ เพื่อนำไปสวมใส่ในวันตรุษจีนที่จะมาถึงนี้ ก็สามารถเข้ามาเลือกซื้อหาร้านกันได้ โดยร้านจะตั้งอยู่ริมถนนสุรศักดิ์1 เยื้องกับศูนย์นักเรียนศรีราชา

Subscribe
Advertisement