ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก เผาอ้อยติดรั้วบ้าน นอภ.รุดตรวจสอบพร้อมกำชับเจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง เจอจับทันที

          ชาวบ้านถ่ายภาพนาทีขณะที่ไฟกำลังโหมลุกไหม้ป่าอ้อยแสงไฟสว่างมองเห็นแต่ไกล เสียงอ้อยถูกไฟไหม้ดังลั่นโครมคราม อีกทั้งเขม่าซางอ้อยลอยคลุ้งเป็นหิมะดำลอยในอากาศปลิวเข้าในบ้านเรือนและหมู่บ้าน จนได้รับความเดือดร้อนกันอย่างหนัก โดยภาพดังกล่าวถ่ายจากภายในหมู่บ้านที่ได้รับความเดือดร้อน
           ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 26 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่หมู่บ้านสราญรมย์ ที่อยู่ในเขตเทศบาลเมืองบ้านบึง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากหมู่บ้าน ซี วิลเลจ ที่ก่อนหน้านี้ได้รับความเดือดร้อนจากการเผาอ้อย และได้พบกับนางสาวจิราภรณ์ พนมมรรค อายุ 25 ปี ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเผาอ้อยแบบซ้ำซาก โดยได้พาไปที่ห้องนอนชั้นสองของบ้าน เปิดหน้าต่างชี้ให้ดูว่าบ้านของเธอนั้นได้รับความเดือดร้อนแค่ไหน เพราะรั้วหลังบ้านนั้นอยู่ติดกับแปลงอ้อยที่เพิ่งจะเผาหมดไป และยังเหลืออีกแปลงที่ยังไม่ได้เผา และไม่รู้ว่าจะเผาเมื่อไร
          โดยนางสาวจิราภรณ์ได้เล่าว่า ทุกวันนี้เดือดร้อนมาก เพราะเหมือนถูกรมควัน ขนาดเวลานอนปิดบ้านปิดประตูหน้าต่างทั้งหมด ควันก็ยังเข้ามาในตัวบ้าน ซึ่งปกติแล้วตัวเองก็เป็นภูมิแพ้อยู่แล้ว เมื่อเจอแบบนี้ยิ่งหายใจไม่ออก อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยแก้ปัญหาแบบถาวร ตนซื้อบ้านอยู่ก็ต้องอยู่ไปตลอด แต่ก็มีเพื่อนบ้านบางหลังทนไม่ไหวประกาศขายบ้านไปก็มี
           ด้านนายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบ้านบึง หลังทราบข่าวได้รีบเดินทางเข้ามาดูความเดือดร้อนของประชาชน เข้าพูดคุยกับประชาชนในหมู่บ้าน พร้อมกำชับว่าทางอำเภอ และตำรวจ ไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะการเผาอ้อยนั้นผิดกฎหมาย แต่ที่ผ่านมาผู้ที่เผานั้นเลือกเผาในเวลากลางคืน เมื่อจุดไฟเผาก็มักจะหายตัวไป และทางเจ้าของที่ก็ไม่ยอมรับว่าเป็นคนเผา ทั้งนี้ทางอำเภอไม่ได้นิ่งนอนใจเมื่อได้รับแจ้งมีการเผาอ้อยก็ได้ประสานไปทางรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลไปช่วยดับไฟทันที
           อย่างไรก็ตามทางอำเภอได้กำชับขอให้ตำรวจช่วยตรวจสอบ ป้องกันในช่วงฤดูเก็บเกี่ยวอ้อย หากพบการกระทำความผิดซึ่งหน้าก็สามารถจับกุมได้ทันที
Subscribe
Advertisement