สาวซื้อบ้านช่วงวิกฤตโควิด ปล่อยให้เจ้าของบ้านรายเดิมเช่าต่อ เลี้ยงหมาไว้เพียบไม่ยอมจ่ายค่าเช่า หมาเห่าหอนชาวบ้านเดือดร้อน ล็อคประตูให้เสร็จ ปล่อยให้หมาอดอยาก

           นางหิรัญญิการ์ จันทร์เพ็ญ อายุ 51 ปี ประกอบธุรกิจส่วนตัว ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.(หญิง) กันตพัฒน์ อุ่นเรืองเกียรติ ร้อยเวร สภ.เสม็ด ว่า ตนเองได้ซื้อบ้านต่อจาก น.ส.ลักษ์คณา ชนะสงคราม อายุ 45 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 25 หมู่ 6 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ประมาณ 5 ล้านบาท หลังจากซื้อบ้านแล้ว น.ส.ลักษ์คณา ได้ขอเช่าบ้านต่อเพื่อรอการย้าย ประมาณเดือนมกราคม 2564 เป็นต้นมา โดยจะจ่ายค่าเช่าเดือนละ 12,000 บาท และยังได้เลี้ยงสุนัขไว้ประมาณ 10 กว่าตัว ซึ่งเป็นสุนัขพันธุ์ไทย ปรากฏว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่จ่ายเงินค่าเช่าบ้านเลย จึงได้มีการทวงถาม น.ส.ลักษ์คณา และได้รับคำตอบว่าจะออกจากบ้านเช่าประมาณเดือนพฤศจิกายน 2564 แต่จนบัดนี้ยังไม่ได้ย้ายออกไป
         ต่อมาปรากฏว่าได้มีผู้ไม่หวังดี คาดว่าอาจจะเป็นเพื่อนบ้านทนเสียงสุนัขร้องไม่ไหว จึงได้เอากุญแจมาล็อคประตูหน้าบ้าน น.ส.ลักษ์คณาจึงได้โทรศัพท์มาสอบถาม และตนได้ยืนยันไปแล้วว่าไม่ได้ล็อคประตูบ้าน แต่ไม่รู้ว่าเป็นใคร การที่มาแจ้งความในครั้งนี้ เพื่อต้องการทำลายกุญแจประตูบ้าน และเข้าไปตรวจสอบภายในบ้าน ปรากฏว่าสุนัขกว่า 10 ตัวได้เห่าและไม่ยอมให้เข้าบ้านแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังพบว่าสุนัขหิวโซอีกด้วย เพราะไม่มีผู้มาให้อาหาร
          นางหิรัญญิการ์กล่าวว่า ตนเองได้มีการประสานงานเกี่ยวกับการนำสุนัขไปดูแลไปที่เทศบาลเมืองอ่างศิลาแล้ว ได้รับการชี้แจงว่า เป็นสุนัขเลี้ยง ไม่ใช่สุนัขจรจัด เทศบาลไม่สามารถนำไปดูแลได้ จึงอยากจะวอนมูลนิธิเกี่ยวกับสุนัข นำสุนัขไปช่วยดูแลด้วย เพราะไม่มีผู้มาดูแล ซึ่งอาจจะทำให้สุนัขหิวและกัดกันตายได้

Subscribe
Advertisement