ชาวนาโอด..เศรษฐกิจไม่ดี ยังมาถูกคนร้ายย่องขโมยหัวรถไถคูโบต้าคืนเดียว 4 คันรวด มูลค่ากว่า 1.2 แสนบาท ทิ้งแต่โครงให้ดูต่างหน้าวอนตำรวจเร่งตามตัวคนร้ายให้ได้เร็วๆ

            ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากกลุ่มเกษตรกรชาวนา หลังถูกคนร้ายย่องมาขโมยเครื่องรถไถนาคูโบต้า จำนวน 4 เครื่อง มูลค่ากว่า 120,000 บาท บริเวณทุ่งนาหลังวัดหลวง หมู่ 4 ต.วัดหลวง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี โดยเมื่อไปถึงบริเวณที่เกิดเหตุพบกลุ่มชาวนากว่า 10 คน ได้พาไปชี้จุดที่รถไถคูโบต้าถูกขโมย ซึ่งเหลือเพียงแต่โครงเหล็กและน็อตยึดแท่นเครื่องไว้ให้ดูต่างหน้าจำนวน 4 โครง
           จากการสอบถามนายนฤพนธ์ อยู่นุ่ม อายุ 50 ปี ตัวแทนของชาวนาและเป็นผู้เสียหาย ได้เล่าว่า เครื่องที่ถูกขโมยไปเป็นเครื่องรถไถเดินตามคูโบต้าที่ชาวนาเอามาใช้สูบน้ำเข้านาเพื่อทำการเกษตร เมื่อวานช่วงเย็นต่างคนต่างได้สูบน้ำเข้านาไว้รอเช้าเพื่อมาทำการเกษตรแต่พอเช้ามาถึงไร่นาก็พบว่ารถไถที่ใช้สูบน้ำไว้ ตัวเครื่องได้หายไป เหลือเพียงแต่โครงเหล็ก หลังจากนั้นได้ทำการตรวจสอบรอบๆ พบว่ามีอีก 3 เครื่องที่ถูกขโมยเหมือนกัน พอตนรู้ว่าถูกขโมยก็ตกใจทำอะไรไม่ถูก เพราะรถไถนาเป็นหัวใจหลักสำคัญของชาวนาเลย และที่สำคัญยังทำนากันยังไม่เสร็จด้วย เพิ่งจะกำลังสูบน้ำเข้านาไว้ก็มาถูกขโมยแล้ว ซึ่งเครื่องที่ถูกขโมยมีราคา 35,000 บาท 1 เครื่อง, ราคา 30,000 บาท 2 เครื่อง และราคา 25,000 บาทอีก 1 เครื่อง รวมแล้วหายไปคืนเดียวทั้งหมด 4 เครื่องรวด มูลค่ากว่า 120,000 บาท ตนคาดว่าคนร้ายน่าจะมาแอบซุ่มดูและมากันหลายคน โดยเฉพาะการถอดเครื่องต้องเป็นผู้ชำนาญด้วย
          ทั้งนี้อยากจะฝากถึงชาวนาร่วมอาชีพให้ระมัดระวังคนร้ายเข้ามาขโมยเครื่องมือทางการเกษตรด้วย หากจำเป็นต้องสูบน้ำเข้านาต้องมีคนเฝ้าดูแลตลอด ยิ่งช่วงนี้กับเศรษฐกิจแบบนี้ยิ่งทุกข์หนัก เพราะราคาข้าวก็ไม่ได้สูงมาก ไม่คุ้มกับสิ่งที่เสียไป และอยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัวคนร้ายที่ขโมยมาดำเนินคดีให้ได้เร็วๆ เพราะตอนนี้ชาวนาเดือดร้อนหนัก ถ้าปล่อยไว้ก็ไปสร้างความเดือดร้อนที่อื่นอีก

Subscribe
Advertisement