เจ้าของบ้านหรูร้อง เจอพิษฝนตกต่อเนื่อง ดินสไลด์ตัว พื้นทรุดทำกำแพงบ้านถล่ม

         (21 ม.ค.65) นี่คือสภาพความเสียหายของกำแพงบ้านของ น.ส. เกษศิรินทร์ รัตนคีรี อายุ 46 ปี อาชีพหมอโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ภายในหมู่บ้านเมโดว์ สมาร์ท ลิฟวิ่ง บ้านเลขที่ 55/6 ม.13 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งปลูกสร้างอยู่ติดคลองสาธารณะ พังเสียหายจากดินสไลด์ เนื่องจากฝนตกต่อเนื่องเมื่อคืนที่ผ่านมา จนเกิดการสไลด์ตัว
           น.ส.เกษศิรินทร์ เล่าว่า หมู่บ้านแห่งนี้ก่อสร้างมายาวนานกว่า 10 ปี แต่ตนมาซื้อต่อจากชาวต่างชาติเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้วในราคา 11 ล้านบาท พื้นที่ใช้สอย 110 ตารางวา ซึ่งตอนซื้อไม่ได้สำรวจโครงสร้างของโครงการ เนื่องจากเห็นว่าเป็นหมู่บ้านหรูที่ดูน่าเชื่อถือ จนเมื่อคืนฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา ทำให้น้ำกัดเซาะดินบริเวณใต้รั้วบ้านที่อยู่ติดกับคลองสาธารณะ จนทรุดและพังเสียหายไปทั้งแถบ ส่งผลให้ครัวพังถล่มยกครัว ความเสียหายประมาณ 4 – 5 แสนบาท หลังเกิดเหตุได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองหนองปรือ เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบ และอาสากู้ภัยเข้ามาทำการช่วยเหลือ เนื่องจากในบ้านมีผู้สูงอายุ เกรงว่าจะขยายลุกลามเป็นวงกว้าง
            ทั้งนี้อยากฝากเตือนไว้เป็นข้อคิดสำหรับผู้ที่กำลังจะซื้อที่อยู่อาศัยใกล้ ๆ ริมคลอง ต้องสำรวจโครงสร้างของบ้านที่มีกำแพงอยู่ใกล้น้ำให้ดี ไม่ฉะนั้นก็จะมีปัญหาแบบที่ตนประสบ
          ด้านนายเบิกชัย นิลปานันท์ ผู้อำนวยการกองช่างสุขาภิบาล เทศบาลเมืองหนองปรือ ได้นำเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ พร้อมให้คำแนะนำและหาแนวทางช่วยเหลือผู้เสียหาย ที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว

Subscribe
Advertisement