นายกเมืองพัทยา เผยความคืบหน้าแผนพัฒนาปรับภูมิทัศน์วอล์คกิ้งสตรีท เพิ่มมูลค่าแหล่งท่องเที่ยวทั้งกลางวันและกลางคืน ให้มีความทันสมัย รองรับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มวัย

           นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ว่า ในขณะนี้การดำเนินการนำสายไฟฟ้าลงดินของโครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ ที่เมืองพัทยาร่วมกับการไฟฟ้า ได้มีการดำเนินการไปแล้วกว่า 80% ซึ่งการนำสายไฟฟ้าลงดินถนนวอล์คกิ้งสตรีทนั้นได้ดำเนินงานในลักษณะนำสายไฟฟ้า รวมทั้งระบบสื่อสารร้อยสายไปกับท่อระบายน้ำของเดิมขนาด 1.60 เมตรของเมืองพัทยา ซึ่งหลังดำเนินการนำสายไฟฟ้าลงดินจะส่งผลให้สายไฟในถนนวอล์คกิ้งสตรีทมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยและมีความสวยงาม เพื่อพัฒนาให้เป็นจุดท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่อไป
          ส่วนการดำเนินการปรับปรุงถนนฟุตปาธในวอล์คกิ้งสตรีทนั้น ขณะนี้ได้มีการจัดตั้งงบประมาณปี 2565 เรียบร้อยแล้ว ซึ่งการดำเนินการจะทำให้ถนนวอล์คกิ้งสตรีทมีความสวยงามในด้านสถาปัตยกรรมบนพื้นถนน อีกทั้งเมืองพัทยายังได้ร่วมกับสมาคมผู้ประกอบการวอล์คกิ้งสตรีทและกลุ่มศิลปินในการวาด เพ้นท์ เพื่อเป็นสัญญลักษณ์ทั้งบนถนนและตู้มิเตอร์ไฟฟ้าให้มีความสวยงามสมกับเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของเมืองพัทยา
          นอกจากการปรับปรุงถนนวอล์คกิ้งสตรีทแล้วเมืองพัทยาจะมีการดำเนินการจัดทำระบบระบายน้ำฝนลงสู่ทะเล แก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังบนถนนวอล์คกิ้งสตรีท เนื่องในช่วงที่ผ่านเวลาที่มีฝนตกหนักต่อเนื่องพื้นที่ดังกล่าวจะประสบปัญหาน้ำท่วมขัง
            นายสนธยาเปิดเผยต่ออีกว่า ส่วนการดำเนินการจัดสร้างหลังคาคลุมถนนวอล์คกิ้งสตรีทนั้นอยู่ระหว่างการพิจารณาในเรื่องของแบบ ซี่งการจัดทำหลังคาคลุมถนนวอล์คกิ้งสตรีทนั้นเพื่อเพิ่มระยะเวลาให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นแหล่งท่องเที่ยวและเป็นพื้นที่ที่สามารถทำกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวได้ทั้งกลางวันและกลางคืน โดยขณะนี้อยุ่ระหว่างการพิจารณาและการปรับปรุงแบบ เพื่อให้เกิดความสวยงามเหมาะสมกับพื้นที่ ซึ่งในเรื่องของการปรับปรุงถนนวอล์คกิ้งสตรีทได้มีการลงประกาศหาผู้รับจ้างมาดำเนินการในการก่อสร้างถนน

           ส่วนเรื่องของการก่อสร้างหลังคาคลุมอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาแบบ ทั้งเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างความสูงของตัวอาคาร ลักษณะของหลังคาที่เหมาะสมในการใช้งาน ทั้งทนต่อแดดและฝน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ โดยจะมีการจัดตั้งงบประมาณในดำเนินการก่อสร้างได้ในปี 2566 ต่อไป

Subscribe
Advertisement