รถพ่วง 22 ล้อบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ขับมาทางตรงมุ่งหน้าเข้าแหลมฉบัง ถูกรถหัวลากฝ่าไฟแดงออกมาตัดหน้าจึงชนกันเข้าอย่างจัง หวิดดับกลางแยกไฟแดง

          เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 19 ม.ค.65 ศูนย์วิทยุแจ้งเหตุกู้ภัยเพียวเยี่ยงไท้ ศรีราชา ได้รับแจ้งเหตุรถบรรทุกพ่วงชนกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ เหตุเกิดบริเวณถนนคู่ขนานมอเตอร์เวย์ สี่แยกไฟแดงหนองยายบู่ ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงประสานรถอุปกรณ์ตัดถ่างกู้ภัยเพียวเยี่ยงไท้ศรีราชา และ พ.ต.ต.ภคิน นันบุญ สารวัตรสอบสวน สภ.หนองขาม เข้าร่วมตรวจสอบ
          ในที่เกิดเหตุพบเศษกระจกกระจายเกลื่อนพื้นถนน บริเวณข้างทางในป่าหญ้าพบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ พุ่งลงไปจอดแน่นิ่งอยู่ พบคนขับรถบรรทุกพ่วงนั่งร้องครวญครางเนื่องจากขาติดอยู่กับคอนโซลรถ เจ็บปวดบริเวณหน้าอก ทราบชื่อคือ นายกฤษณพงศ์ นวนประโคน อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเข้าช่วยเหลือ โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาทีจึงสามารถนำคนขับรถอกมาปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนโดยพบว่ามีบาดแผลที่บริเวณขาขวา มีอาการเจ็บปวดบริเวณหน้าอก และมีแผลถลอกตามร่างกายและศีรษะเล็กน้อย

           ห่างออกไปบนถนนคู่ขนานพบหัวรถลากยี่ห้อฮีโน่ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 81-7878 ชลบุรี จอดอยู่ บริเวณตัวรถด้านซ้ายจนได้รับความเสียหาย ทราบชื่อคนขับคือ นายบุญมั่น ชาวหนองเพียร อายุ 57 ปี ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด พร้อมเปิดเผยว่า ตนเองขับรถมาจากตัวเมืองศรีราชา จอดติดไฟแดงอยู่ และเห็นเจ้าหน้าที่ที่อำนวยการจราจรอยู่บริเวณแยกไฟแดงโบกรถและเป่านกหวีดให้ออกมา ตนเองก็ขับออกมาตามคำสั่งเพื่อข้ามฝั่งไปฝั่งหนองยายบู่ พอออกมาก็มองไม่เห็นรถทางตรงที่มาจากทางชลบุรีมุ่งหน้าเข้าแหลมฉบัง ทำให้เกิดการชนกันอย่างจัง ซึ่งคิดว่าปลอดภัยแล้วจึงออกมาโดยที่ไม่ได้ดูว่าสัญญาณไฟเป็นสีอะไร เพราะฟังแต่เจ้าหน้าที่ที่อำนวยการจราจรอยู่ในขณะนั้น

           ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาตรวจสอบในที่เกิดเหตุก่อนจะบันทึกภาพเป็นหลักฐาน โดยทราบในเบื้องต้นว่ารถหัวลากได้ออกมาจากแยกก่อนจะมาตัดหน้ารถบรรทุกพ่วงที่มาจากทางตรง ทำให้รถบรรทุกพ่วงเบรกไม่ทันจนพุ่งชนและมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งเพื่อความแน่ชัดจะสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement