พ่อค้าหมูหันพัทยาสั่งหมู 10 ตัว ผ่านทาง Facebook สูญเงินค่ามัดจำกว่า 3 พันบาท

         (18 ม.ค.65) นายอิสระ นาดี พ่อค้าหมูหันพัทยา เจ้าของร้าน “ปลาคราฟหมูหันพัทยา” เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา โดยให้การว่าทำงานเป็นผู้ช่วยผู้สื่อข่าวโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ประจำเมืองพัทยา โดยช่วงที่มีโรคระบาด covid-19 ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมากจากเรื่องของรายได้ จึงหางานทำพิเศษโดยรับจัดทำหมูหันส่งลูกค้าในพื้นที่อำเภอบางละมุง – เมืองพัทยา ตามงานต่างๆ ซึ่งปีใหม่ที่ผ่านมาพบว่ามีลูกค้าสั่งหมูหันไปเป็นจำนวนมาก จึงได้ติดต่อโรงเลี้ยงหมูแห่งหนึ่งที่เคยสั่งเป็นประจำแต่รับแจ้งว่าขายให้ไม่ได้เพราะหมูตายทั้งหมด
          จากนั้นก็เห็นมี Facebook ซึ่งเป็นฟาร์มลูกสุกรแห่งหนึ่งพื้นที่อำเภอแปลงยาว ได้โพสต์ข้อความว่ามีลูกหมูจำหน่าย พร้อมให้เบอร์โทรศัพท์ติดต่อไว้ จนวันที่ 18 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ได้โทรศัพท์ไปติดต่อสอบถามราคาก็ทราบว่าจำหน่ายอยู่ที่กิโลกรัมละ 48 บาท ค่าใช้จ่ายในโรงฆ่าตัวละ 25 บาท และค่าจัดส่งถึงบ้าน 500 บาท จึงได้ตอบตกลงไปว่าจะสั่งลูกหมูจำนวน 10 ตัว ตัวละ 20 กิโลกรัม
โดยเจ้าของฟาร์มขอเงินค่ามัดจำก่อนเป็นเงิน 3 พันบาท จึงตกลงโอนเงินไปให้ แต่พอถึงกำหนดวันรับสินค้าในวันที่ 25 ธันวาคม 2564 กลับไม่มีลูกหมูมาส่งตามนัดหมาย จึงพยายามโทรศัพท์ไปสอบถามหลายครั้ง แต่เจ้าของฟาร์มแจ้งว่าลูกหมูถูกจำหน่ายจนหมด ไม่เพียงพอส่งให้ลูกค้า จากนั้นก็วางสายไป เรื่องนี้ทำให้เดือดร้อนมากเพราะได้นัดทำหมูหันไปส่งให้ลูกค้าในช่วงเทศกาลปีใหม่นับ 10 ตัวเสียหายเป็นเงินหลายหมื่นบาท กระทั่งปัจจุบันจึงได้โทรไปทวงถามเรื่องเงินที่โอนค่ามัดจำหมูไป ทางเจ้าของฟาร์มก็บอกจะจัดการให้แต่ก็เงียบหายไป โทรศัพท์ไปติดแต่ก็ไม่มีคนรับ จึงนำหลักฐานการโอนเงิน การพูดคุยใน LINE เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของฟาร์มดังกล่าว
             ทั้งนี้หลังสอบปากคำแล้วร้อยเวรให้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจะประสานเจ้าของหมายเลขบัญชีธนาคาร มาสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
Subscribe
Advertisement