สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดบริการตามปกติ พร้อมฉลองวันเกิด “น้องหมูหวาน” ฮิปโปแคระ สุดน่ารัก

          วันที่ 13 ม.ค.65 นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า ที่บริเวณส่วนแสดงฮิปโปโปเตมัส สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี จัดกิจกรรมฉลองวันเกิด ลูกฮิปโปแคระ “น้องหมูหวาน” อายุครบ 1 ปี น้องสาวต่างมารดาของเจ้าหมูตุ๋น ดาวเด่นแห่งสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ขวัญใจเด็กๆ โดยมีนักท่องเที่ยวและแฟนคลับต่างเข้ามาเยี่ยมชมและร่วมอวยพร ซึ่งทางสวนสัตว์ฯ ได้จัดของขวัญสุดพิเศษ ทั้งผักและผลไม้หลากหลายชนิด เช่น แก้วมังกร แตงโม ข้าวโพด แครอท องุ่น และหญ้าสด ซึ่งเป็นอาหารสุดโปรดของน้องหมูหวาน โดยของขวัญก้อนยักษ์นี้ได้รับการอุปถัมภ์และสนับสนุนจากเหล่าบรรดาแฟนคลับที่ชื่นชอบน้องหมูหวาน หนึ่งในสมาชิกครอบครัวฮิปโปแคระ ซึ่งทางสวนสัตว์ ฯ จัดให้กินพร้อมกับแม่กันยาอย่างมีความสุข สร้างรอยยิ้มและความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยว และแฟนคลับเป็นอย่างมาก
           สำหรับน้องหมูหวาน เป็นลูกฮิปโปแคระที่เกิดจากพ่อโทนี่ และแม่กันยา เมื่อวันที่ 13 ม.ค.2564 ภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ด้วยความน่ารัก กะปุ๊กลุ๊ก และติดแม่ ที่หลายคนคุ้นตา ในโลกโซเชียลจากเพจขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง ที่มีแอดมินเป็นเจ้าหน้าที่ดูแลสัตว์ภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียวเป็นผู้ดูแล ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถมารับชมความน่ารักของน้องหมูหวานและครอบครัวฮิปโปแคระ ที่ส่วนแสดงฮิปโปโปเตมัสได้ทุกวัน
          ทั้งนี้สวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้ผ่านการรับรองมาตรฐาน SHA Plus และปฏิบัติตามภายใต้มาตรการความปลอดภัยป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด เจ้าหน้าที่สวนสัตว์มีการคัดกรอง นักท่องเที่ยวต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่เข้าชมสวนสัตว์ การสแกนไทยชนะ วัดอุณหภูมิ มีเจลแอลกอฮอล์ การรักษาระยะห่างชมสัตว์ต่าง ๆ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 038-318444

Subscribe
Advertisement