“สนธยา” ยัน ไม่ปิดเกาะล้านรับนักท่องเที่ยว หวั่นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวทรุด กระทบเป็นวงกว้าง ย้ำเปิดเกาะภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 เข้ม

          นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ถึงแม้ขณะนี้จะมีการแพร่ระบาดโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน ในพื้นที่เมืองพัทยาและอำเภอบางละมุงนั้น ในส่วนพื้นที่ท่องเที่ยวเกาะล้านที่ได้รับความนิยมจากประชาชนเดินทางขึ้นเกาะไปท่องเที่ยวและพักผ่อน ตลอดที่ผ่านมา ทางชุมชนบ้านเกาะล้านและเมืองพัทยาได้มีมติตรงกันที่จะไม่ปิดเกาะล้านรับนักท่องเที่ยวแต่อย่างใด แต่ได้มีการกำหนดมาตรการในการป้องการและลดการแพร่ระบาดอย่างเข้มข้นขึ้น
          โดยเมื่อพบประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปท่องเที่ยวบนเกาะล้านติดเชื้อโควิด-19 ก็จะแยกเข้ารักษา ส่วนกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงก็จะมีการแยกตัวออกมาจากชุมชนทันที ซึ่งการที่ยังเปิดเกาะล้านรับนักท่องเที่ยวในช่วงที่โควิด-19 ระบาด ก็เพื่อให้ธุรกิจ การประกอบกิจการด้านท่องเที่ยวสามารถเดินต่อไปได้ ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 เคร่งครัด หากมีการสั่งปิดและหยุดประกอบธุรกิจ จะส่งผลกระทบในวงกว้าง ซึ่งการเปิดเกาะล้านรับนักท่องเที่ยวก็อยู่ในภายใต้มาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มข้น ทั้งมาตรการจาก ศบค.และมาตรการของสาธารณสุขเมืองพัทยา
          นายสนธยา เปิดเผยต่ออีกว่า ส่วนสถานการณ์การท่องเที่ยวบนเกาะล้านในช่วงนี้ เนื่องจากเพิ่งผ่านพ้นเทศกาลปีใหม่และยังเป็นช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน ทำให้มีผู้ติดเชื้อสายพันธุ์ดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น ทำให้ภาพรวมทั้งประเทศด้านการท่องเที่ยวรวมถึงเกาะล้าน เมืองพัทยาและชลบุรี มีนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวลดน้อยลง ด้วยเกิดจากปัจจัยหลังวันหยุดยาวปีใหม่และการแพร่ระบาดโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนที่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น เป็นผลทำให้นักท่องเที่ยวลดลงตาม

Subscribe
Advertisement