เมืองพัทยาเร่งตรวจเชิงรุกหาผู้ติดเชื้อโควิด 3 วัน ตรวจไปแล้ว 1,637 คน พบติดเชื้อ 7% แยกตัวรักษาเข้า Hospitel ลดการแพร่เชื้อเป็นวงกว้าง

          นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมคณะทำงาน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดบริการตรวจเชิงรุกค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธีการตรวจ ATK ให้แก่ประชาชนกลุ่มเสี่ยงในชุมชน ณ ที่ทำการชุมชนร้อยหลัง โดยวันนี้เมืองพัทยาได้เปิดจุดบริการตรวจเชิงรุกด้วย 4 เขต ประกอบด้วย เขต 1 ชุมชนบ้านโรงไม้ขีด เขต 2 ชุมชนร้อยหลัง เขต 3 ชุมชนอรุโณทัย และเขต 4 ชุมชนวัดชัยมงคล ตั้งแต่เวลา 09.00 – 12.00 น. ซึ่งบรรยากาศมีประชาชนเดินทางมาเข้ารับการตรวจเชิงรุกกันอย่างต่อเนื่องในพื้นที่เมืองพัทยา
         นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า หลังจากเทศกาลปีใหม่ พื้นที่เมืองพัทยา และอำเภอบางละมุงมีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก เมืองพัทยาและอำเภอบางละมุงก็เร่งดำเนินการสุ่มตรวจตามชุมชนและพื้นที่กลุ่มเสี่ยงต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 4 ในการตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อด้วยชุดตรวจ ATK มีผู้ได้รับการตรวจคัดกรองไปแล้ว 1,637 คน พบผู้ติดเชื้อ 127 คน หรือ 7% ให้กับประชาชนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงฟรี หลังจากที่มีการตรวจเชิงรุกก็พบผู้ติดเชื้อ ก่อนที่จะนำตัวไปรักษาตัวต่อไป
           ส่วนสถานบันเทิง เมืองพัทยาได้มีการเข้มงวดอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงปีใหม่ ก็มีบางร้านที่ฝ่าฝืน หลังจากที่รัฐบาลได้มีประกาศในมาตรการป้องกันขึ้นมาอีกระดับ โดยให้นั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านได้ถึง 21.00 น. ส่วนร้านที่ไม่มีใบอนุญาต ทางเมืองพัทยาจะไม่ให้ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งทางเมืองพัทยาและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ออกตรวจร้านที่ฝ่าฝืนและไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง เพื่อไม่ให้เกิดเป็นคลัสเตอร์ขึ้นจากการนั่งดื่มกินกันทำให้มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19
         ทั้งนี้หลังจากที่มียอดผู้ติดเชื้อพุ่งสูงขึ้น เมืองพัทยายังขาดสถานที่รักษาผู้ติดเชื้อ โดยเมืองพัทยาได้จัดตั้ง Hospitel ที่โรงแรม คริสตัล พาเลซ นาเกลือ จำนวน 180 ห้อง 360 เตียง และขณะนี้ได้รับรักษาผู้ติดเชื้อเต็มแล้ว และได้มีการจัดตั้ง Hospital เพิ่มอีก 700 ห้อง 1,400 เตียง ในการรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 นอกจากนี้อำเภอบางละมุงยังได้มีการทำ Hospitel กว่า 2,000 ห้อง รองรับผู้ติดเชื้อในพื้นที่อีกด้วย

Subscribe
Advertisement