จนท.คุมเข้มสถานบริการ งดจำหน่ายแอลกอฮอล์หลัง 21.00 น.พบยังมีจุดเสี่ยงดื้อไม่ทำตามมาตรการ หวั่นแพร่หนัก จ่อสั่งปิด

           ตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ออกมาตรการควบคุม หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 กลายพันธ์ุสายพันธ์โอมิครอน ที่แพร่ระบาดเร็ว และมีโอกาสติดเชื้อได้ง่าย ทำให้มีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก จึงออกคำสั่งให้ร้านจำหน่ายอาหาร สวนอาหาร ศูนย์อาหาร รวมถึงสถานที่จำหน่ายอาหารอื่นๆ ที่เปิดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สามารถเปิดให้บริโภคภายในร้านได้ไม่เกิน 21.00 น.
          ล่าสุดเมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 9 มกราคม 2565 นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ออกตรวจตราในเขตพื้นที่เมืองพัทยา ที่เป็นแหล่งรวมสถานบริการ ที่มีการจำหน่ายและให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน พบว่าร้านส่วนใหญ่ เช่นริมถนนพัทยาใต้ สายสาม วอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี
แต่ยังพบว่าบางร้านยังคงดื้อ ไม่ยอมปิดให้บริการ ทั้งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตักเตือนแล้ว บางร้านทำทีปิดหน้าร้าน แต่ยังคงให้นักท่องเที่ยวนั่งดื่มภายในร้าน เจ้าหน้าที่จึงต้องสั่งการให้ปิดแล้วเชิญลูกค้าออกในทันที ส่วนร้านอาหารที่ไม่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยังคงสามารถเปิดให้บริการได้ไปจนถึงเที่ยงคืน
          นอกจากนี้ยังพบว่าที่บริเวณตลาดทรีทาวน์ ซอยบัวขาว ที่เคยตกเป็นข่าวไล่ทำร้ายกันจนมีผู้เสียชีวิต ยังคงมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเป็นจำนวนมาก เข้ามานั่งรับประทานอาหารและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กันอย่างแออัด โดยไม่มีเจ้าหน้าที่เฝ้าตรวจก่อนเข้าใช้บริการแต่อย่างใด มีเพียงจุดตรวจวัดอุณหภูมิตั้งโชว์ไว้เท่านั้น บริเวณฟุตปาธยังมีกลุ่มหญิงสาวและสาวประเภทสอง แต่งกายหวาบหวิว ไม่สวมแมสก์ ยืนคุยกับชาวต่างประเทศ ในลักษณะคล้ายกับชักชวนออกไปเที่ยวต่อ เชิงค้าประเวณี สร้างความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 เป็นอย่างมาก
         ด้านสาธารณสุขยังเปิดเผยอีกว่ายอดผู้ติดเชื้อโควิด 19 นั้นมีเพิ่มขึ้นทุกวัน หากผู้ประกอบการไม่สามารถทำตามมาตรการที่กำหนดได้ คงต้องทำการเสนอสั่งปิด เพื่อเป็นการระงับการแพร่ระบาดในระลอกนี้ด้วย

Subscribe
Advertisement