แรงงานก่อสร้างทวงค่าจ้าง ทะเลาะวิวาทแทงกัน ดับ 1 สาหัส 1

          เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 6 ม.ค.65 ร.ต.ท.(หญิง) กมลชนก อินตาประเสริฐ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุใช้มีดแทงกันมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 24/5 หมู่ 4 ต.สำนักบก อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผกก.ตำรวจชุดสืบสวน และกู้ภัยไตรคุณธรรม
          ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว ที่หน้าบ้านพบศพ น.ส.วราภรณ์ ภูแสนศรี อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 134 หมู่ 3 ต.บ้านหัน อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น นอนเสียชีวิตสภาพมีบาดแผลถูกแทงที่ราวนมซ้าย 1 แผล ห่างไปประมาณ 10 เมตร พบร่างนายวิทยา มะสูงเนิน อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 153 หมู่ 13 ต.วังใหม่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว สามี น.ส.วราภรณ์ ถูกของมีคมแทงที่ข้อมือขวา 2 แผลหน้าอก 1 แผงและไหล่ขวา 1 แผล กู้ภัยฯปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมพยาบาลกู้ชีพ รพ. ชลบุรี รีบนำส่ง รพ.ชลบุรี
           ส่วนผู้ก่อเหตุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อ นายบุญมา โถทอง อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 34 หมู่ 13 ต.ราษฎร์เจริญ อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม ในสภาพลักษณะมีอาการมึนเมา และยึดมีดปลอกผลไม้ยาวประมาณ 6 นิ้ว ไว้เป็นของกลาง
           นายบุญมา ผู้ต้องหาอ้างว่า เมื่อก่อนนายวิทยาเป็นนายจ้าง ได้รับเหมาก่อสร้าง และตัวเองทำงานเป็นลูกจ้าง นายวิทยา ได้ค้างค่าแรงไว้ 2 วัน วันละ 500 บาท รวมเป็นเงิน 1,000 บาท และหลังจากนั้นก็ไม่เจอกันอีกเลย จึงได้มาทำงานกับนายจ้างคนใหม่ เมื่อมาเจอกันจึงได้ทวงค่าแรงที่ค้างไว้ แต่ถูกสองผัวเมียถือขวานมาจะทำร้ายและใช้หินทุบหัวตนก่อน ตนจึงวิ่งไปหยิบมีดปลอกผลไม้ ต่อสู้แทงไปดังกล่าว
           สอบถาม น.ส.ภาวิณี เรืองมาลา อายุ 24 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า นายวิทยาจอดรถกระบะไว้และลงถือขวานมาด้วย ทะเลาะวิวาทกับนายบุญมา หลังจากนั้นได้เกิดการชกต่อยและทำร้ายกัน นายบุญมาได้วิ่งไปเอามีดในบ้านมาแทง จนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว
          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อหานายบุญมา โถทอง พยายามฆ่าและฆ่าคนตายโดยเจตนา พร้อมรวบรวมหลักฐานของกลาง ดำเนินคดีต่อไป
Subscribe
Advertisement