รวบ 1 ใน 3 มือร่วมกันฆ่า “เอ๋ มารีน” ปมสาเหตุมาจากเรื่อง “แย่งกันคุม-ดูแลตลาด” ซึ่งมีค่าตอบแทนเป็นเงินก้อนโต

          จากการณี ที่เมื่อเวลา 21.52 น. วันที่ 2 มกราคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งจากเหตุจากศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทโดยใช้อาวุธมีด มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ที่บริเวณหน้าร้าน PATAYA BEACH CLUB ภายในตลาดทรี ทาวน์ ซอยบัวขาว ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงรุดเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ เมืองพัทยา เมื่อไปถึงทราบว่าผู้บาดเจ็บ มี 3 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลก่อนหน้านี้ คือ 1. นายนราวิชญ์ โปร่งสูงเนิน อายุ 52 ปี ที่อยู่ 42/71 ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับบาดเจ็บจากการถูกอาวุธมีดแทงเข้าที่ลิ้นปี่ 1 แผล อาการสาหัส ถูกนำตัวส่งเข้าไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลเมืองพัทยา และเสียชีวิตในเวลาต่อมา
2. นายอมรพงษ์ พงษ์เศวต อายุ 49 ปี ที่อยู่ 42/71 ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลแตกที่เหนือคิ้ว-มีบาดแผลแตกที่แก้มซ้าย ถูกนำตัวส่งเข้าไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียล
3. นายธานี พรมด้วง อายุ 34 ปี ที่อยู่ 45/3 ม.10 ต.ตกพรม อ.ขลุง จ.จันทบุรี ได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือด้านขวา ถูกนำตัวส่งเข้าไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา

          โดยมีพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ชื่อ น.ส.พัชชา ลาดวน (คุณปุ้ม) และนายอดิศักดิ์ เชื้อบุรี (นายหรั่ง) ซึ่งสามารถถ่ายภาพผู้ก่อเหตุ และรถยนต์ของผู้ก่อเหตุไว้ได้ จนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุมีทั้งหมด 3 คน คือ 1.นายบอย หรืออาร์ม สุขขีพล อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 384/121 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 2.นายนิวัฒน์ ห์รือวัฒน์ ประคอง อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116/8ม.7 ต.เจ้าเจ็ด อ.เสนา จ.พระนครศรีอยธุยา 3.นายนิพนธ์ หรือแก็ป ประคอง อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116/8 ม.7 ต.เจ้าเจ็ด อ.เสนา จ.พระนครศรีอยธุยา

          ซึ่งหลังก่อเหตุ ผู้ก่อเหตุ ทั้ง 3 คน ได้พากันหลบหนีไป โดยความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีนี้ ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น. พันตำรวจเอก กุลชาต กุลชัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา นำทีมตำรวจชุดสืบสวน นำหมายศาลจังหวัดพัทยา ที่ จ.3/2565 ลงวันที่ 3 มกราคม 2565 ติดตามเข้าไปจับกุมตัวนายนิวัฒน์ ห์รือวัฒน์ ประคอง อายุ 51 ปี ได้ที่ภายในห้องพักแห่งหนึ่ง ในตลาดทรีทาวน์ ซอยบัวขาวพัทยากลาง เขตพื้นที่เมืองพัทยา ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ซึ่งต้องหาว่า กระทำผิดฐาน ร่วมกันฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันทำร้ายร่างกาย จนเป็นเหตุให้ผู้ถูกทำร้ายรับอันตรายสาหัส และร่วมกันพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่เหตุอันควร ในเบื้องต้นนายนิวัฒน์ ยังให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา
ส่วนนายบอย หรืออาร์ม สุขขีพล อายุ 32 ปี มือใช้อาวุธมีดแทงนายนราวิชญ์ โปร่งสูงเนิน จนเสียชีวิต และนายนิพนธ์ หรือแก็ป ประคอง อายุ 24 ปี ยังพากันหลับหนีอยู่ ซึ่งแหล่งข่าวรายงานว่า ในวันนี้เวลา 20.00น. จะเข้ามอบตัวกับพันตำรวจเอก กุลชาต กุลชัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา
           ผู้สื่อข่าวรายงานว่าปมสาเหตุของคดีนี้มาจากเรื่อง “แย่งกันคุม-ดูแลตลาดทรีทาวน์” โดยจะมีรายได้เป็นค่าตอบแทนด้วยเงินก้อนโต ซึ่งก่อนเกิดเหตุแหล่งข่าวรายงานว่า ต้นปี 2565 ผู้บริหารตลาดจะเปลี่ยนผู้คุม-ดูแลตลาดใหม่ จึงได้ไปคุยกับนายตำรวจยศร้อยตำรวจตรีท่านหนึ่ง ของสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา จนตกลงกันได้ให้ร้อยตำรวจตรีนายนี้เป็นผู้ดูแล ร้อยตำรวจตรีจึงส่งนายนราวิชญ์ โปร่งสูงเนิน หรือที่รู้จักกันดีในกลุ่มนักเลงคุมสถานบันเทิง ที่เรียกกันว่า “เอ๋ มารีน” พร้อมกับพวกเข้ามาดูแลตลาดแทน แต่กลุ่มนายบอย หรืออาร์ม สุขขีพล เกิดความไม่พอใจ จึงนัดเครียร์ปัญหากันที่ภายในร้าน PATAYA BEACH CLUB ภายในตลาดทรี ทาวน์ และพูดคุยกันไม่ลงตัว จึงเกิดการทะเลาะวิวาท-ชกต่อยกันขึ้น ก่อนที่นายนราวิชญ์ โปร่งสูงเนิน จะถูกนายบอย หรืออาร์ม สุขขีพล ใช้อาวุธมีดแทงเข้าที่ลิ้นปี่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่จะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลดังกล่าว
Subscribe
Advertisement