ผู้ว่าชลแจง อย่าเชื่อข่าวลือล็อคดาวน์ ยันยังไม่มีมติให้มีการล็อคดาวน์

          เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 4 ม.ค.65 ที่ห้องประชุมสุดสุข ชั้น 5 อาคารชลนุสรณ์ 100 ปี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี เกี่ยวกับมาตรการคุมเข้มการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง
           หลังจากการประชุม นายภัครธรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวในโลกโซเซียลจะล็อคดาวน์พื้นที่ จ.ชลบุรี ว่าในการประชุมดังกล่าว ไม่ได้มีมติว่าจะล็อคดาวน์ จ.ชลบุรี แต่อย่างใด ถึงแม้ว่าจะมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นก็ตาม เนื่องมาจากสายพันธุ์โอไมครอนไม่รุนแรง และทำให้เสียชีวิต ประกอบกับเชื้อตัวดังกล่าวไม่แสดงอาการ ทำให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งการให้ทุกฝ่ายเตรียมพร้อม เกี่ยวกับศูนย์พักคอย หากโรงพยาบาลไม่สามารถรองรับได้ หลังจากนั้นจะมีแพทย์และพยาบาลไปดูแล แต่เชื่อมั่นว่าเชื้อดังกล่าวไม่ได้ทำให้เสียชีวิต
          ขณะนี้ตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี ได้สั่งการให้เปิดสถานประกอบการต่างๆ ไปแล้วนั้น ไม่ได้มีคำสั่งให้ปิดบริการแต่อย่างใด เพราะเกรงว่าจะเกิดผลกระทบต่อเศรษฐกิจ หากพื้นที่ไหนมีความรุนแรงของการแพร่ระบาด ก็จะใช้มาตรการที่เข้มข้นมากยิ่งขึ้น ตามที่สั่งการไปแล้วคือ ทั้งพนักงานผู้ประกอบการต้องตรวจ ATK รวมทั้งผู้เข้ามาใช้บริการด้วย หากมีการฝ่าฝืนก็จะสั่งปิดสถานประกอบการดังกล่าว
           อย่างไรก็ตาม กรณีที่มีการข่าวแพร่กระจายในโซเซียล เป็นข่าวลือเท่านั้น เพราะทางคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี ยังไม่มีมติให้มีการล็อคดาวน์ จ.ชลบุรี แต่อย่างใด
Subscribe
Advertisement