การท่องเที่ยวหาดบางแสนไม่คึกคักเท่าที่ควร หลังพบไวรัสโอไมครอนระบาดหนักในพื้นที่บางแสน พัทยา

เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2565 ซึ่งเป็นวันหยุดชดเชยอีก 1 วัน พบว่าบรรยากาศบริเวณชายหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ไม่คึกคักเท่าที่ควร หลังมีข่าวการแพร่ระบาดไวรัสตัวใหม่โอไมครอนระบาดหนักในร้านอาหารพื้นที่แสนสุข ชายหาดบางแสน และพัทยา ส่งผลให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวน้อยลงอย่างผิดสังเกต บรรยากาศไม่คึกคักเท่าที่ควร

จากการสอบถามนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า การแพร่ระบาดของไวรัสตัวใหม่โอไมครอนยอมรับว่ามีการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วทั้งในพื้นที่พัทยา และบางแสน ซึ่งผู้ติดเชื้อรายใหม่ส่วนใหญ่จะเป็นโอไมครอนประมาณ 80% ซึ่งในเรื่องนี้ตนเองได้สั่งการไปแล้ว โดยเฉพาะร้านอาหาร สถานประกอบการต่างๆ ให้ระดมการตรวจ ATK ทั้งผู้ให้บริการและผู้เข้ารับบริการ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการแพร่ระบาด หากไม่ปฏิบัติตามให้สั่งปิดร้านอาหารหรือสถานประกอบการ เพื่อลดการแพร่ระบาด

ส่วนกรณีผับ-บาร์เบียร์นั้น จากการที่รัฐบาลและ ศบค.จะเปิดให้บริการวันที่ 15 มกราคมนั้น ตนเองไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะเปิดให้บริการได้หรือไม่ อย่างไรก็ตามหากเปิดให้บริการเห็นว่าควรใช้มาตรการในการตรวจ ATK ให้เข้มข้นทั้งผู้ประกอบการ และผู้ที่เข้าไปใช้บริการก็จะเกิดความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ในเรื่องนี้ตนเป็นห่วงในเรื่องเศรษฐกิจเหมือนกัน หากทุกส่วนสามารถเปิดได้อย่างปกติ จะส่งผลให้เศรษฐกิจทั้งระดับจังหวัด และระดับประเทศดีขึ้น

Subscribe
Advertisement