เทศบาลเมืองแสนสุขและเทศบาลเมืองบ้านสวนจัดไฟแสงสีสุดอลังการต้อนรับคริสต์มาส-ปีใหม่ชาวบ้านแห่ชมกันเพียบ

          ที่ถนนทางลงหาดบางแสนไปจนถึงบริเวณวงเวียนบางแสน เทศบาลเมืองแสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้ติดไฟแสงสีสุดตระการตาอลังการตลอดทั้งเส้นทาง ทำเอานักท่องเที่ยวและชาวบ้านที่ขับรถผ่านตอนกลางคืนต่างพากันแวะเซลฟี่กันอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย อีกทั้งที่หน้าบริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองบ้านสวน ริมถนนพระยาสัจจา อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้มีประชาชนจำนวนมากได้เดินทางมาดูแสงสี ประดับประดาเป็นต้นคริสต์มาส รวมทั้งมีรถเลื่อน อุโมงค์ราวไฟ เพื่อต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสและเทศกาลวันปีใหม่ พร้อมทั้งถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกันอย่างมากมาย โดยเฉพาะเด็กๆ ต่างสนุกสนานที่ได้มาสัมผัสกับแสงสีในช่วงค่ำคืน นอกจากนี้หลายคนสร้างความสนใจ ที่มีสุ่มไก่จำนวนมากประดับประดาด้วยราวไฟ ที่สำคัญภายในสุ่มไก่มีสัญลักษณ์เหมือนเชื้อไวรัสโควิด-19
           จากการสอบถาม น.ส.กัญญ์ณณัฐ กิจการจนกุล อายุ 59 ปี นักท่องเที่ยว ได้เปิดเผยว่าหลังจากที่ได้เดินทางมาเที่ยวที่ชลบุรี ขากลับก็แวะถ่ายรูปกับจุดที่ทางเทศบาลจัดไฟแสงสีให้ถ่ายรูป ก็รู้สึกว่าดีและเป็นเอกลักษณ์สวยงาม ใครขับรถผ่านต้องจอดเซลฟี่ ตนก็ดีใจที่ได้มาเที่ยวชลบุรีแล้วมาพบแบบนี้ อยากฝากถึงนักท่องเที่ยวหากมาเที่ยวชลบุรีก็แวะถ่ายรูปได้ไม่ต้องกลัว แต่เราต้องดูแลตัวเองด้วยการสวมแมสก์และเว้นระยะห่าง แค่นี้ก็มั่นใจเที่ยวได้ปลอดภัยแน่นอน
           ด้านนายวิชิต ชิตวิเศษ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านสวน ได้เปิดเผยว่า สุ่มไก่ที่นำมาประดับประดาแสงไฟนั้น ได้มีการประชุมร่วมกันระหว่างฝ่ายบริหาร สมาชิกสภาเทศบาล รวมทั้งข้าราชการ พนักงาน ได้มีมติว่าควรสร้างสัญลักษณ์ว่า เทศบาลเมืองบ้านสวนสามารถควบคุมการแพร่กระจายไวรัสโควิด-19 เกือบจะเป็นศูนย์ จึงได้สร้างสุ่มไก่ครอบ เป็นสัญลักษณ์เสมือนเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อแสดงให้เห็นว่าเทศบาลเมืองบ้านสวนสามารถควบคุมได้แล้ว

Subscribe
Advertisement