ตำรวจภูธรภาค 2 คุมเข้มด่านตรวจทุกเส้นทาง 8 จังหวัดภาคตะวันออก เน้นบังคับใช้กฎหมายตามที่ ศบค.อนุญาตในพื้นที่กิจกรรมเค้าท์ดาวน์ปีใหม่

         เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.64 ที่หน้ากองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 จังหวัดชลบุรี พลตำรวจโทธิติ แสงสว่าง ผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 2 เป็นประธานในการรับมอบอุปกรณ์และสิ่งของ อาทิ กรวยยางจราจร กระบอกไฟฉายพร้อมถ่าน หมวกนิรภัย หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ ชุด PPE โคมไฟแสงสว่างและกล้องวงจรปิดเชื่อมต่อครบชุด ในโครงการถนนปลอดภัยเริ่มที่เรา จากคณะที่ปรึกษาภาคธุรกิจหลายแห่ง ซึ่งเล็งเห็นความสำคัญในการปฏิบัติงานด้านการจราจรของเจ้าหน้าที่ตำรวจ อำนวยความสะดวกประชาชนผู้ใช้เส้นทาง ร่วมกันป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ในการเดินทางกลับภูมิลำเนา พักผ่อนเฉลิมฉลองท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ 2565 ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2564 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2565
         โดยผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 2 ได้ย้ำคำสั่งตำรวจทุกนายห้ามออกนอกพื้นที่ ให้ปฏิบัติงานในสถานการณ์ระบาดโควิด-19 ตามมาตรการดูแลความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินประชาชน โดยเฉพาะเป้าหมายการลดจำนวนอุบัติเหตุ บาดเจ็บ และเสียชีวิต ให้ได้ร้อยละ 20 -30 ซึ่งจากสถิติที่ผ่านมาช่วงปีใหม่ 2564 เกิดอุบัติเหตุรวม 200 ครั้ง บาดเจ็บ 191 คน และเสียชีวิต 39 คน
          ด้านพลตำรวจตรีสุรจิต ชิงนวรรณ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 2 ซึ่งได้รับมอบหมายควบคุมการปฏิบัติงานของตำรวจทั้ง 117 สถานี 8 จังหวัดภาคตะวันออก กล่าวว่า ทุกเส้นทางจะมีด่านตรวจเป็นระยะที่สามารถใช้บริการจอดพักรถได้ ขณะที่ด่านตรวจคุมเข้มตรวจวัดแอลกอฮอล์ 24 ชั่วโมง จะอยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวที่จัดกิจกรรมเค้าท์ดาวน์ปีใหม่ โดยเฉพาะการที่ ศบค. อนุญาตให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เฉลิมฉลองช่วงคืนวันที่ 31 ธันวาคมต่อเนื่อง ถึงเวลา 01.00 น. วันที่ 1 มกราคม อยากให้ทุกคนร่วมมือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด
         ทั้งนี้ ฝากประชาสัมพันธ์ผู้จะใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 304 เพื่อมุ่งหน้าสู่ภาคอีสาน เริ่มตั้งแต่ช่วงแยกบางพระ อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ต่อเนื่องผ่านอำเภอบางคล้า ไปจนถึงตำบลเขาหินซ้อน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา กรมทางหลวงมีโครงการก่อสร้างขยายถนน 8 ช่องจราจร ซึ่งยังไม่แล้วเสร็จในช่วงนี้ จะมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกเป็นจุดๆ ขอให้ใช้ความระมัดระวังทางเบี่ยง หรือจะหลีกเลี่ยงใช้เส้นทางอื่น เพื่อลดปริมาณรถยนต์สะสมและปัญหาการจราจรที่ติดขัด

Subscribe
Advertisement