น้องไอซ์ ยอดกตัญญู ขายขนมหาทุนการศึกษา และรักษายายที่ป่วยเป็นมะเร็ง

          เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2564 ที่ศูนย์อาหาร ตลาดนัดการเคหะเทพประสิทธิ์ เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีเด็กชายทราบชื่อคือ ด.ช.อิทธิพล จันทะศรี หรือน้องไอซ์ อายุ 11 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ของโรงเรียนเมืองพัทยา 6 นั่งขายขนมทองม้วนกรอบ ขนมขบเคี้ยว เพื่อหารายได้เป็นทุนการศึกษา และจะหารายได้ไปรักษายายที่ป่วยเป็นมะเร็ง โดยจะขายเฉพาะวันหยุดเรียนวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. จนกว่าจะขายขนมหมด
         ขนมที่ขายนั้นจะรับมาขายอีกทีนึง โดยจะขายถุงละ 10 บาท ซึ่งวันนี้พบว่ามีผู้ใจบุญช่วยเหมาขนมจนหมดตะกร้าทำให้น้องไอซ์ดีใจถึงกับก้มกราบขอบคุณ สอบถามผู้ใจบุญยังเล่าอีกว่าทุกครั้งที่มาเดินตลาดก็ช่วยอุดหนุนน้อง ทุกครั้งจะมียายมานั่งขายด้วยและเคยช่วยเหลือยายที่ป่วยเป็นมะเร็ง

           สอบถามน้องไอซ์ ทราบว่า จะออกมาขายของเฉพาะวันหยุดเรียนเพื่อหารายได้เป็นทุนการศึกษา เงินที่เหลือก็จะเก็บไว้รักษายายที่ป่วยเป็นมะเร็ง ส่วนพ่อแม่ก็ทำงานอยู่กรุงเทพฯ ตอนนี้ก็พักอาศัยอยู่กับยาย จึงออกมาหารายได้เสริมเพื่อช่วยเหลือ วันไหนขายของหมดเร็วก็ได้กลับบ้านเร็วขึ้น ทุกครั้งที่มาขายของก็เดินมาจากบ้านมาขายที่ตลาด นอกจากนี้น้องไอซ์ยังฝากขอบคุณผู้ใจบุญที่ช่วยอุดหนุนอีกด้วย

Subscribe
Advertisement