ผู้เสียหายชาวไทย-ต่างชาติกว่า 20 ราย ติดตามความคืบหน้าคดีถูกผู้ช่วย ผจก.แบงก์ดังหลอกยักยอกเงินสูญนับ 100 ล้านบาท ด้านผู้กำกับคนใหม่รับเรื่อง ยันดำเนินการเต็มที่

          จากกรณีที่มีกลุ่มผู้เสียหายทั้งชาวไทยและต่างชาติที่อาศัยอยู่ในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รวมตัวกันเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ว่าถูกอดีตผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารชื่อดังแห่งหนึ่งสับเปลี่ยนเงินในบัญชี บางรายถูกหลอกให้ร่วมลงทุนจนสูญเงินนับล้านบาท ขณะที่บางรายถูกหลอกให้ร่วมลงทุนในกองทุนต่างๆ โดยอ้างว่าจะได้ค่าตอบแทนหรือดอกเบี้ยสูง จนสูญเงินหลายสิบล้านบาท
         นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารชื่อดังในเมืองพัทยารายนี้ยังถูกธนาคารต้นสังกัดแจ้งจับจนถูกนำตัวเข้าเรือนจำเมื่อช่วงต้นเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา หลังนำเอกสารของธนาคารไปเผาทำลายจนทำให้ได้รับความเสียหายนั้น
          ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 9 ธ.ค.64 ทนายความ พร้อมกลุ่มผู้เสียหายชาวไทยและชาวต่างชาติกว่า 20 ราย เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เพื่อติดความคืบหน้าของสำนวนคดีดังกล่าว
          โดยทนายต้อม ทนายความตัวแทนผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ในวันนี้กลุ่มผู้เสียหายได้ขอเข้าพบ ผกก.สภ.เมืองพัทยา เพื่อติดตามความคืบหน้าในการสอบสวนของคดี หลังจากที่ผู้เสียหายทั้งหมดเดินทางเข้าพบอัยการจังหวัดพัทยา เมื่อวันที่ 16 ก.พ.63 ที่ผ่านมา แต่เรื่องราวกลับเงียบมาเนิ่นนาน จนเกือบจะครบ 1 ปี โดยก่อนหน้านี้ได้ติดต่อธนาคารต้นสังกัด แต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับแต่อย่างใด และได้พยายามนัดไกล่เกลี่ยที่สถานีตำรวจ แต่ธนาคารกลับบ่ายเบี่ยงให้ไปที่ธนาคาร เมื่อไปถึงธนาคารก็ทำแค่เพียงอัพเดทสมุดบัญชี เพื่อเก็บหลักฐาน แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า จึงต้องรวมตัวเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้
         ด้าน พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้รับเรียนร้องเรียนดังกล่าว แต่เนื่องจากเพิ่งย้ายมาประจำการได้ไม่นาน เบื้องต้นจะต้องทำการรวบรวมรายชื่อของผู้เสียหายทั้งหมดก่อน ว่ามีกี่ราย แต่ละรายเสียหายจำนวนเงินกี่บาท และรายละเอียดหลักฐานการแจ้งความต่างๆ จากนั้นจะทำการจัดตั้งทีมสืบสวนเฉพาะกิจ เพื่อดูแลสืบสวนสอบสวนในคดีนี้โดยเฉพาะ อีกทั้งจะติดต่อพูดคุยกับทางธนาคารว่าเงินของผู้เสียหายได้สูญหายไปจากบัญชีนับ 100 ล้านบาท แต่ทางธนาคารกลับไม่แสดงความรับผิดชอบ
         อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่าจะใช้ทุกกระบวนการทางกฎหมาย เพื่อให้ผู้เสียหายได้รับความเป็นธรรม และได้รับเงินคืนต่อไป
Subscribe
Advertisement