ตำรวจ สภ.แสนสุข ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองชลบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกตรวจความเรียบร้อยในสถานบันเทิงและร้านอาหารที่ฝ่าฝืนคำสั่ง ขายแอลกอฮอล์ย่านบางแสน พบมีบางร้านแอบลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

         เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 3 ธันวาคม 2564 พ.ต.อ.พัฒนา รอบรู้ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแสนสุข พร้อมนายประกาศิต ศึกสงคราม ปลัดอำเภอเมืองชลบุรี ได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองอำเภอเมืองชลบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 30 นาย และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ อาทิ เทศบาลเมืองแสนสุข ได้เข้าตรวจสถานบริการ ในเขตตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ทั้งบริเวณถนนสายทางลงหาดและถนนสายหาดวอนนภา รวมกว่า 10 ร้าน พบว่ามีนักเที่ยวที่มีทั้งวันรุ่นชายหญิงจำนวนมากมานั่งดื่มกินกันเต็มทุกร้าน
         โดยจากการตรวจสอบพบว่าสถานบริการบางแห่งมีการแอบลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน ที่มีการขายสุราโดยใส่แก้วกระดาษเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ โดยสามารถจับกุมได้จำนวน 4 ร้าน จึงได้สั่งให้ปิดร้านและทำการควบคุมตัวเจ้าของสถานบริการไปดำเนินคดีที่ สภ.แสนสุข
         ด้าน พ.ต.อ.พัฒนา รอบรู้ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแสนสุข กล่าวว่า จากการลงตรวจสอบสถานบริการในครั้งนี้สืบเนื่องจากทางผู้บังคับบัญชา ได้มีนโยบายให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันทำการกวดขันการกระทำความผิด และเพื่อเป็นการป้องกันกระแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ในช่วงวันหยุดยาว 3 วันที่จะถึงนี้ รวมถึงเผ้าระวังเชื้อกลายพันธุ์ โควิดสายพันธุ์โอไมครอน ที่หลายประเทศกำลังกังวลอยู่ในขนะนี้อีกด้วย
         และผลการตรวจสามารถจับกุมสถานบริการที่ฝ่าฝืนแอบลักลอบจำหน่าย แอลกอฮอล์ ภายในร้านได้ 4 ร้าน โดยร้านเหล่านี้ได้ตบตาเจ้าหน้าที่โดยการเทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ใส่ในแก้วกระดาษให้นักท่องเที่ยว จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อส่งตัวดำเนินคดีข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดชลบุรีต่อไป

Subscribe
Advertisement