ไฟไหม้รถบรรทุกกล่องโฟมวอด 7 คัน ลาม 3 โกดัง มูลค่าความเสียหายหลายล้าน

           เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 30 พ.ย.64 พ.ต.ต.ชาติคณิณพ์ อินทร์สอน สว.(สอบสวน) สภ.พานทอง ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ภายในบริษัท ซีเท็กซ์ อินดัสตรีคอร์ปอเรชั่น จำกัด เลขที่ 69-69/1 หมู่ 2 ถ.พานทอง-บ้านเก่า ต.พานทอง อ.พานทอง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.เอนก บุตรอินทร์ ผกก.สภ.พานทอง และรถดับเพลิงจากเทศบาล, อบต., อบจ., และรถดับเพลิงของนิคมอุตสาหกรรมอมตะนครซิตี้ ชลบุรี รวมกว่า 17 คัน
          ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตโฟม เนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ เป็นโกดังเก็บสินค้า 3 โกดัง ไฟได้ลุกไหม้โกดังสินค้าด้านขวามือ ซึ่งมีรถกระบะ มิตซูมิชิ ไทรตัน เตรียมบรรทุกสินค้า ที่มีทั้งกล่องโฟมใส่อาหารแก้วน้ำพลาสติก จำนวน 7 คัน วอดเหลือแต่ซาก จากนั้นไฟได้ไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็วและลามเข้าไปภายในโรงงานโกดังสินค้า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำดับไฟ เพื่อป้องกันไม่ให้ลามไปโกดังอื่นๆ และขณะที่กำลังฉีดน้ำดับไฟ ได้มีเสียงระเบิดจากถังแก๊สเป็นระยะๆ โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ไฟจึงดับ ตรวจสอบพบไฟไหม้รถกระบะที่มารอรับสินค้าเสียหาย 7 คัน และโกดังสินค้าภายในมีสินค้ากล่องโฟมใส่อาหารและแก้วน้ำพลาสติก ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด
          สอบถามนายถนอม ชัยวุฒิ อายุ 34 ปี เจ้าหน้าที่ รภป.เล่าว่า เมื่อช่วงเช้ามืดมีพนักงานจะเข้ามาเอารถกระบะไปส่งงาน แต่ทางพนักงานได้ออกมาบอกว่ามีไฟไหม้รถกระบะจึงได้เอาถังเคมีดับเพลิงไปช่วยกันดับแต่ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว ทำให้ถังเคมีเอาไม่อยู่ จึงได้รีบแจ้งตำรวจและดับเพลิงให้มาดับ แต่ไฟลุกไหม้รวดเร็วมากลุกลามไปอีกหลายโกดัง
           ทางด้านนายพิพรรธน์ ปิ่นแก้ว อายุ 33 ปี คนขับรถกระบะที่มารอรับสินค้า เปิดเผยว่า ตนเอารถมาจอดเรียงและได้เข้าไปสแกนลายนิ้วมือด้านในบริษัท อออกมาเห็นรถคันแรกริมสุดไฟกำลังลุกไหม้ และไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีลมกระโชกพัดมา ตนและเจ้าหน้าที่ รปภ.กับเพื่อนๆ รีบเอาถังดับเพลิงภายในบริษัท มาฉีดเพื่อดับไฟแต่ก็ไม่สามารถดับได้ กลับโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงได้แจ้งให้ตำรวจ และรถดับเพลิงมาช่วยกันดับเพลิงดังกล่าว
           ด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เปิดเผยว่าการดับเพลิงในครั้งนี้ไม่ยาก แต่การทำงานค่อนข้างลำบากเพราะในโกดังมีถังแก๊สและโฟมเป็นฉนวนอย่างดีทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว ความร้อนเป็นวงกว้างแต่ก็สามารถดับเพลิงได้อย่างรวดเร็ว ไม่ลุกลามไปโกดังอื่นๆ ต่อไปอีก
           เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บภาพในที่เกิดเหตุและรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานภาค 2 มาตรวจสอบสาเหตุอย่างชัดเจนอีกครั้ง ซึ่งจะให้เจ้าของบริษัทมาร่วมตรวจสอบด้วย และขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดภายในบริษัทว่า สาเหตุเพลิงไหม้ที่แน่ชัดเกิดจากอะไร ส่วนค่าเสียหายยังประเมินค่าไม่ได้ ต้องรอให้ทางบริษัทมาตรวจสอบทรัพย์สิน เพื่อประเมินค่าเสียหายและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement