นายกเมืองพัทยาแจงงานคอนเสิร์ตพัทยามิวสิคเฟสฯ หาดจอมเทียน เจอคนติดโควิดนอกบริเวณจัดงาน เกินการควบคุมเพราะปริมาณนักท่องเที่ยวมีเป็นจำนวนมาก ย้ำประชาชนให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการ

            ตามที่ในโซเชียลมีเดียสังคมออนไลน์ได้มีการแชร์ข้อมูลประกาศจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ระบุว่า ประชาชนที่เดินทางไปงานเทศกาลดนตรี Pattaya Music Festival 2021 ชายหาดจอมเทียน อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 12-13 พ.ย.2564 หากท่านอยู่นอกพื้นที่จัดงาน และไม่ได้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรค มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ เช่น ถอดแมสก์ แอบดื่มสุรารวมกลุ่มสังสรรค์ใกล้ชิด ขอให้ตรวจ ATK ทุกคน เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อหลายรายนอกพื้นที่จัดงานที่มีการรวมกลุ่มสังสรรค์ใกล้ชิด ประกาศ ณ วันที่ 25 พ.ย.2564 นั้น
           ล่าสุดนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้เปิดเผยว่า เมืองพัทยาจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยกาจัดงานต่างๆ ไปจนถึงสิ้นปี ซึ่งได้ปฏิบัติตามแนวทางของ ศบค. โดยเมืองพัทยาได้กำหนดมาตรการควบคุมและป้องกันกันโรคติดต่อเพื่อความปลอดภัย จากข้อมูลดังกล่าวจะเห็นได้ว่าภายในพื้นที่บริเวณจัดงานจะไม่มีรายงานพบผู้ติดเชื้อเพราะเมืองพัทยาได้วางมาตรการต่างๆ ไว้อย่างรัดกุม
ในส่วนของบริเวณรอบนอกจัดงาน พบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เมืองพัทยาก็ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศกิจและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำการตรวจตราป้องปรามผู้ฝ่าฝืนลักลอบดื่มสุราแบบสังสรรค์ใกลัชิดอยู่บริเวณงานอยู่แล้ว แต่ด้วยปริมาณนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานเทศกาลดนตรีมิวสิคเฟสติวัลชายหาดจอมเทียนมีเป็นจำนวนมากเกินกว่าที่คาดการณ์ไว้ ทำให้ยากต่อการดูแลอย่างทั่วถึง แม้เจ้าหน้าที่จะปฏิบัติหน้าที่กันอย่างหนักก็ตาม
            อย่างไรก็ตาม เมืองพัทยาได้กำหนดมาตรการการป้องกันและควบคุมโรคติดต่อในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างเคร่งครัดในทุกกิจกรรมการจัดงาน ขอให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ความร่วมมือในการดูแลตัวเองเป็นอย่างดี เพราะนอกจากภาครัฐจะพยายามทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลดลงอย่างต่อนเนื่องเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศกันต่อไปนั้น จำเป็นต้องได้รับความร่วมมือที่ดีจากภาคประชาชนที่ต้องเอาใจใส่ในมาตรการต่างๆ เพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน
Subscribe
Advertisement