เทศบาลตำบลบางละมุง จัดงานสืบสานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2564 ภายใต้แนวคิด ลอยกระทงวิถีใหม่ สืบสานประเพณีไทย ประชาชนต่างให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคฯอย่างเคร่งครัด

           เมื่อช่วงค่ำวันที่ 19 พ.ย.64 ที่บ้านชายทะเล หมู่ที่ 2 (บังกะโลตาชวนหลังเทศบาล) ว่าที่ร้อยตรีจเรวัฒน์ ชินวัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลบางละมุง เป็นประธานพิธีเปิดงานสืบสานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2564 พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลฯ และว่าที่ร้อยตรีทนงศักดิ์ พวงน้อย ปลัดเทศบาลตำบลบางละมุง ท่ามกลางประชาชนในพื้นที่ และพื้นที่ใกล้เคียง ให้ความสนใจพาบุตรหลานออกมาร่วมงานดังกล่าวกันอย่างคึกคัก
          โดยกิจกรรมดังกล่าว ทางคณะผู้บริหารเทศบาลฯ ภายใต้การนำของว่าที่ร้อยตรีจเรวัฒน์ ชินวัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลบางละมุง ได้เล็งเห็นความสำคัญของการสืบสานประเพณีวันสำคัญของไทย ที่ประชาชนได้ยึดถือปฏิบัติสืบต่อกันมาอย่างช้านาน ซึ่งในวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11 เป็นวันลอยกระทง จึงได้ถือโอกาสจัดกิจกรรมขึ้น ภายใต้แนวคิด ลอยกระทงวิถีใหม่ สืบสานประเพณีไทย เชิญชวนเด็ก และเยาวชน รวมทั้งประชาชนชาวบางละมุง มาร่วมกันอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามให้คงอยู่คู่ท้องถิ่นเทศบาลสืบต่อไป อีกทั้งยังเป็นการปลูกจิตสำนึกให้เยาวชน และประชาชนรู้ซึ้งถึงคุณค่าของน้ำ และเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ออกมามีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมสร้างสีสัน และความบันเทิง ซึ่งจะก่อให้เกิดความรัก ความสามัคคี และความสุขให้แก่ชุมชน
         ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย ทั้งการประกวดหนูน้อยนพมาศ หนูน้อยลอยกระทง กิจกรรมรำวงย้อนยุค วงดนตรีสด จุดถ่ายภาพเช็คอิน ชิงรางวัลเงิน 1,000 บาท ซึ่งจะมีการประกาศผลหลังจากวันงานภายใน 3 วัน
         นอกจากนี้ภายในงานยังได้มีการคุมเข้มมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็นการตรวจ ATK, ตั้งจุดคัดกรอง และการรณรงค์ให้ประชาชนสวมใส่หน้ากากอนามัย และรักษาระยะห่างระหว่างกัน ซึ่งบรรยากาศริมทะเลบริเวณสถานที่จัดงานพบว่าประชาชนออกมาเที่ยวงานกันด้วยความสนุกสนานครื้นเครง และปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคฯ อย่างเคร่งครัด

Subscribe
Advertisement