เมืองพัทยาเตรียมความพร้อมจัดงานเทศกาลลอยกระทงเมืองพัทยา ประจำปี 2564 สืบสานประเพณีขอขมาพระแม่คงคาคืนวันเพ็ญเดือนสิบสอง เน้นย้ำ เข้มมาตรการป้องกันโควิด-19

เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ห้องประชุมทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมจัดงานเทศกาลลอยกระทงเมืองพัทยา ประจำปี 2564 ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 ที่ปีนี้กำหนดจัดขึ้นวันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 64 โดยมีเวทีกิจกรรมบรรยากาศแบบงานย้อนยุค ที่บริเวณชายหาดพัทยากลาง

สำหรับกิจกรรมงานเทศกาลลอยกระทงเมืองพัทยา ประจำปี 2564 เมืองพัทยาได้ร่วมกับสภาวัฒนธรรมเมืองพัทยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และสืบสานประเพณีที่สืบต่อกันมาตั้งแต่โบราณให้คงอยู่สืบไปรุ่นต่อรุ่น โดยกิจกรรมจะเริ่มตั้งแต่ช่วงเช้า ด้วยการจัดประกวดประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติ

จากนั้น ในช่วงเย็นถึงค่ำจะมีการจัดแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยและการแสดงดนตรีจากศิลปินนักร้องเพื่อสร้างสีสัน โดยในส่วนของหน้าเวทียังคงเข้มในเรื่องของมาตรการป้องกันโรคระบาด ทั้งการจำกัดจำนวนและการวางระบบตรวจคัดกรองผู้เข้าร่วมงาน ซึ่งเป็นไปตามโมเดลมาตรการป้องกันโควิด-19 ของเมืองพัทยาที่ได้ดำเนินการมาในช่วงอีเว้นท์ซีรี่ส์นี้

Subscribe
Advertisement