หนุ่มตกตึกอพาร์ทเม้นต์ 7 ชั้น 14 เมตรดับ คาดเมาคิดว่าปล่องทิ้งขยะเป็นห้องนอนตัวเอง

           เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 31 ตุลาคม 2564 ร.ต.อ.อิทธิกร สายกระโทก รอง สว.(สอบสวน)สภ.ดอนหัวฬ่อ ได้รับแจ้งมีเหตุคนตกตึกเสียชีวิตภายในอพาทเม้นต์เลขที่ 9/9 หมู่ 6 ต.หนองไม้แดง อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งรีบไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิไตรคุณธรรม

           ในที่เกิดเหตุพบเป็นตึก 8 ชั้น สูงกว่า 16 เมตร ในปล่องทิ้งขยะพบร่างนายอุดมธัญญ์ จันทร์ศักดิ์ อายุ 31 ปี นอนเสียชีวิตสภาพสวมกางเกงตัวเดียวไม่สวมเสื้อ มีเลือดออกที่ปาก ในช่องทิ้งขยะของอพาร์ทเม้นต์ จากการตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิตได้พักอยู่บนชั้น 7 พบว่ามีรองเท้าแตะของผู้เสียชีวิตวางอยู่บริเวณปล่องทิ้งขยะตรงบันไดหนีไฟของชั้น 7 และบริเวณบันไดพบคราบอาเจียน 2 กอง ภายในห้องปกติไม่มีร่องรอยการรื้อค้นหรือร่องรอยการต่อสู้ใดๆ
           จากการสอบถามนางสาวกาญจนา กลิ่นอ้น อายุ 46 ปี คนในหอพัก เล่าว่า ปกติบันไดหนีไฟจะไม่มีคนใช้และส่วนช่องทิ้งขยะนั้น ปกติคนก็จะไม่ค่อยทิ้งสักเท่าไหร่ จะมีก็แต่คนชอบไปสูบบุหรี่และไปนั่งเล่นตรงบันไดเลยไม่มีใครรู้ว่าทำไมผู้ตายถึงได้ไปตกลงมาได้ ตนก็งงว่าทำไมถึงตกลงมาได้เพราะอยู่มากว่า 10 ปีแล้วไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเลย นี่คือเคสแรกเลย

ทางด้านนางสุฤทัย บัวแก้ว อายุ 46 ปี เป็นฝ่ายบุคคลของที่ทำงานของผู้เสียชีวิตเล่าว่าตนก็พักที่เดียวกันกับผู้เสียชีวิต ปกติผู้เสียชีวิตก็มีดื่มบ้าง แต่ไม่รู้ว่าจะดื่มจนหนักขนาดไหนเพราะไม่ได้เกาะติดชีวิตประจำวันของผู้เสียชีวิต ปกติจะเจอกันก็ตอนทำงานเท่านั้น ส่วนชีวิตประจำวันไม่ค่อยรู้ลึกเท่าไรนัก ส่วนช่องทิ้งขยะของอพาร์ทเม้นต์เป็นทางลงบันไดหนีไฟทำให้คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยใช้จะใช้ก็บันไดหน้าหอกับลิฟท์เท่านั้น ส่วนบันได้หนีไฟจึงไม่มีคนใช้ จึงไม่มีใครรู้ว่าเพราะอะไรทำไมถึงได้ตกลงมาเสียชีวิตได้

         จากการตรวจสอบเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าผู้ตายอาจจะดื่มจนเมาแล้วออกมาอ้วกที่บันได เพราะมีรอยคราบอ้วกอยู่ 2 กอง จากนั้นผู้ตายอาจจะคิดว่าปล่องทิ้งขยะเป็นประตูห้องนอนจึงถอดรองเท้าแล้วก้าวขาทำให้พลาดตกลงมาเสียชีวิต เพราะตรงปล่องไม่มีที่กั้น อย่างไรก็ตามก็ต้องรอทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหาสาเหตุเพิ่มเติม และเรียกพยานที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนเพื่อหาสาเหตุอีกครั้งเพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement