เกาะกลางถนนหญ้าสูงท่วมหัว ชาวบ้านบางละมุง วอนเทศบาลเร่งปรับสภาพภูมิทัศน์ บริเวณเกาะกลางถนนสุขุมวิท บ้านโรงโป๊ะ คนใช้ถนนเกรงเกิดอันตราย

            ที่บริเวณเกาะกลางถนนสุขุมวิทตั้งแต่บริเวณเลยใต้สะพานต่างระดับแยกกระทิงลายเรื่อยไปจนถึงบริเวณทางโค้งกลับรถ เป็นระยะทางยาวกว่า 800 เมตร พบว่าตลอดแนวยาวของเกาะกลางถนน พบว่ามีต้นหญ้าขนาดความสูงเกินกว่า 90 เซ็นติเมตร หรือเกือบสูงเท่าคน ขึ้นจนแน่นเกาะกลางถนนตลอดแนว ทำให้บดบังทัศนียภาพในการขับรถเป็นอย่างมาก และอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ นอกจากนี้ยังเป็นทัศนียภาพที่ไม่สวยงามแก่พื้นที่อีกด้วย
           จากการสอบถามชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงบริเวณดังกล่าว เปิดเผยว่า สำหรับหญ้าที่ขึ้นบริเวณเกาะกลางถนนนี้ พบว่าไม่ได้รับการดูแลมานานหลายเดือนแล้ว ยิ่งในช่วงที่ผ่านมาพบฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องยิ่งทำให้หญ้าโตขึ้นเร็วมาก มีบางช่วงของเกาะกลางถนนที่พบว่าหญ้าสูงเท่าความสูงของคน จึงอยากฝากหน่วยงานที่รับผิดชอบ ช่วยลงพื้นที่รีบมาดำเนินการปรับทัศนียภาพบริเวณเกาะกลางถนนบ้านโรงโป๊ะให้สวยงาม เพราะเกาะกลางถนนก็เหมือนหน้าตาของพื้นที่ สะท้อนให้เห็นถึงความไม่ใส่ใจและความละเลยของหน่วยงาน

           ซึ่งที่ผ่านมาก็พบว่าบริเวณดังกล่าวเคยมีปัญหาในลักษณะนี้เกิดขึ้นแล้วคือหญ้าไม่ได้มีการตัด แต่ก็จะอยู่ในช่วงของการเปลี่ยนย้ายบริษัทรับเหมา แต่ในครั้งนี้ก็ไม่รู้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไรถึงปล่อยให้บริเวณเกาะกลางถนนเกิดทัศนียภาพที่ไม่สวยงามเกิดขึ้นแบบนี้ จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยชี้แจงและดำเนินการแก้ไขโดยด่วน

Subscribe
Advertisement