รวบแล้ว! ตัวยืนพัทยา วัย 15 ปี ซิ่ง จยย. ท่าซุปเปอร์แมน กระฉ่อนโซเชียล

         จากกรณีเพจ เจ๊ม้อยv plus ได้โพสคลิปวิดีโอความยาว 30 วินาที ซึ่งเป็นภาพชายวัยรุ่นขับขี่รถ จยย.ในท่าหวาดเสียว พร้อมระบุข้อความ “#ตัวยืนแห่งพัทยา !!!! การขับขี่ควรระมัดระวังให้มากหากเกิดอุบัติเหตุแค่เสี้ยววินาทีก็เอากลับคืนมาไม่ได้ สิ่งที่ทำมันไม่ได้รับคำชมเชยจากสังคมหรอกค่ะ คิดให้ดี อย่าใช้ความคึกคะนองในการขับขี่ พัทยา” ซึ่งมีชาวโซเชียลเข้าไปแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก
           ซึ่งจากการตรวจสอบคลิปวิดีโอพบว่า เป็นชายวัยรุ่นรายหนึ่งขับขี่รถ จยย. สีแดงดำ (ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน) ในท่านอน คล้ายซุปเปอร์แมน เป็นระยะทางยาวหลายร้อยเมตร บนถนนสุขุมวิทพัทยา (ฝั่งขาเข้าชลบุรี) ช่วงบริเวณวัดบุณย์กัญจนาราม ถึงสี่แยกถนนเทพประสิทธิ์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งสร้างความหวาดเสียวแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง และหวั่นว่าจะเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
          คืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ต.ค.64 พ.ต.อ.เมฆาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.ท.สุรเดช นามโยธา รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษ และชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้ร่วมควบคุมตัว นายเก้า (นามสมมุติ) เยาวชน อายุ 15 ปี พร้อมของกลาง รถ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ สี แดง-ดำ ทะเบียน 3กธ 4177 ชลบุรี และท่อรถ จยย.แต่งซิ่ง(ท่อดัง)
          พ.ต.อ.เมฆาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เปิดเผยว่า หลังจากมี่มีคลิปและข่าวปรากฎตามสื่อต่างๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบคลิปวีดีโอดังกล่าว และไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดละแวกใกล้เคียงจนพบเบาะแสของผู้ขับขี่และรถ จยย.คันก่อเหตุ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ต.ค.64 เวลาประมาณ 21.35 น. จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการเชิญตัวนายเก้า พร้อมผู้ปกครองมาสอบสวน
             โดยนายเก้าให้การรับสารภาพว่า เป็นบุคคลที่ปรากฏตามคลิปวิดีโอจริง ในวันเกิดเหตุได้แอบนำรถ จยย.ของแม่มาเปลี่ยนท่อแต่งซิ่ง และออกไปขับขี่ แต่ไม่ทราบว่ามีภาพและคลิปวิดีโอปรากฏในโซเชียล
            ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ขับรถประมาทหวาดเสียว, ขับรถในลักษณะที่ผิดวิสัย, ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น, ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่ และขับขี่โดยไม่สวมหมวกนิรภัย พร้อมตรวจยึดรถจักรยานยนต์ และทำทัณฐ์บนผู้ปกครอง ที่ปล่อยปละละเลยให้บุตรหลานนำรถ จยย.ออกมาขับขี่
            อย่างไรก็ตาม ฝากเตือนถึงเด็กแว้น ให้ลดละเลิกพฤติกรรมลักษณะนี้ และฝากถึงผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานดี อย่าให้กระทำการเลียนแบบ หากพบ ตำรวจจะดำเนินการขั้นเด็ดขาดต่อไป
Subscribe
Advertisement