โซเชียลแชร์สนั่น! ร้านทองต้อนรับสองสามีภรรยาแต่งตัวบ้านๆ หอบเงินสดซื้อทอง 1 เส้น น้ำหนัก 10 บาท มูลค่ากว่าสองแสนบาท

           จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ พัทยา ทองแม้น ได้โพสต์ข้อความว่า “นี่ค่ะ ผ้าขี้ริ้วห่อทองจริงๆ ลุงกับป้ามาซื้อทองพร้อมโม #ทอง10บาท ไม่ต่อสักเลยสักบาท!! พนักงานบอกว่าขอถ่ายรูปลงเพจหน่อยนะคะคุณลุงคุณป้าแกหันมายิ้มกับเราแล้วบอกวันนี้ป้าแต่งตัวไม่สวยเลย ป้ากับลุงกำลังจะออกไปทำงาน เราไม่รู้ว่าลุงกับป้าทำงานอะไร แต่ชื่นชมมากๆ เห็นแล้วมีแรงบรรดาลใจมากเลยค่ะ เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า อย่าตัดสินใครที่รูปลักษณ์ภายนอก เขาอาจมีดีซ่อนอยู่ข้างในมากมายก็ได้ #ห้างเพชรทองชินเยาวราชสาขาดอนหัวฬ่อข้างธนาคารกสิกร” หลังจากได้โพสต์ไปเพียงชั่วข้ามคืนมีผู้แชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ต่างมีคอมเม้นต์ชื่นชมทั้งสองสามีภรรยา และร้านทองที่บริการลูกค้าอย่างดีโดยไม่ด่วนตัดสินคนที่รูปลักษณ์ภายนอก
            ต่อมาเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 11 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ห้างเพชรทองชินเยาวราช สาขาดอนหัวฬ่อ ตำบลดอนหัวฬ่อ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ได้พบกับนางสาวขวัญชีวา หอมศิลป์ อายุ 30 ปี เจ้าของร้าน ได้เปิดเผยถึงเหตุการณ์ประทับใจเมื่อวานให้ฟังว่า ลุงกับป้าที่มาซื้อทอง ทราบแค่ชื่อเล่นว่า ลุงเชาวฤทธิ์ และป้าน้อย
          ทั้งสองได้เดินเข้ามาดูสร้อยทอง พนักงานทางร้านก็ต้อนรับปกติเหมือนลูกค้าทุกคน ลุงเชาวฤทธิ์ และป้าน้อย บอกอยากได้สร้อยทอง หนัก 10 บาท พนักงานก็หยิบให้เลือกลายของสร้อย พอได้เส้นที่ถูกใจ ลุงเชาวฤทธิ์และป้าน้อย ก็ถามว่าเส้นนี้ราคาเท่าไหร่ พนักงานบอกว่า ราคา 289,000 บาท (สองแสนแปดหมื่นเก้าพันบาท) ลุงเชาวฤทธิ์ และป้าน้อย บอกขอไปกดเงินก่อน แล้วหายไปประมาณ 5 นาที ก็นำเงินสดมาจ่ายโดยไม่ต่อราคาแม้แต่บาทเดียว แถมให้เงินเกินมาอีก 10,000 บาท (หนึ่งหมื่นบาท) พนักงานนับเงินสามรอบจนแน่ใจว่าลุงเชาวฤทธิ์ และป้าน้อย ให้เงินเกิน จึงคืนให้ลุงเชาวฤทธิ์ และป้าน้อยไป และขอถ่ายภาพลงประชาสัมพันธ์ในเพจของร้าน และมีลูกค้าที่มาใช้บริการก็ได้ถ่ายไปโพสในเฟสบุ๊คจนมีคนแชร์กันไปอย่างมากมายดังกล่าว

Subscribe
Advertisement