หนุ่มเสพยาจนหลอน เผาบ้านตัวเองลุกลามไปไหม้บ้านของชาวบ้านอีก 1 หลังจนวอด ชาวบ้านสุดทนรุมกระทืบจนอ่วมก่อนส่งตำรวจ

           เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 11 ตุลาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุข พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลอ่างศิลา ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านเรือนจำนวน 2 หลัง ภายในชุมชนบ้านมะเกลือ หมู่ 2 ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งรีบไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้บ้านเลขที่ 42/1 และ 42/2 อย่างรุนแรง จนท.ได้ฉีดน้ำดับไฟนานกว่า 1 ชั่วโมงไฟจึงสงบ พบบ้านที่ถูกไฟไหม้วอด 2 หลังเหลือแต่ซากตอตะโก

จากการสอบถามนางทิพวรรณ ชัยมี อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ต.อ่างศิลา เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุมีอาการเสพยาจนหลอนทำให้ก่อเหตุจุดไฟเผาบ้าน ซึ่งบ้านต้นเหตุก็เป็นบ้านของย่าผู้ก่อเหตุเองจนไฟลุกลามไปไหม้บ้านของชาวบ้านด้วย ก่อนหน้านี้ผู้ก่อเหตุจะชอบพูดว่าจะจุดแล้วนะจะเผาแล้วนะเป็นประจำหลังเสพยาและเสพจนหลอน ทุกครั้งตนก็แจ้งตำรวจ หลายครั้งตำรวจก็เอามาปล่อยคืน บอกว่าทำอะไรไม่ได้ ตนก็งงทำไมตำรวจจับไปแล้วปล่อยตอนนี้มาก่อเหตุทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนใครจะรับผิดชอบแบบนี้

          นางสาวอโนทัย สาครรัตน์ อายุ 44 ปีเจ้าของบ้านเลขที่ 42/2 ที่ถูกไฟไหม้จนวอดอีกหลังเล่าว่า ตอนช่วงประมาณ 23.30 น. ตนยังไม่ได้นอนเพราะกำลังนอนเล่นกันยังไม่หลับก็ได้กลิ่นเหมือนมีอะไรไหม้โชยมาเรื่อยๆ จนกระทั่งมารู้อีกทีว่าไฟไหม้บ้าน ซึ่งได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงแล้ว และขนของกันออกมาไม่ทันแล้ว จึงได้วิ่งหนีเอาแต่ตัวรอดออกมา ทุกอย่างถูกไฟไหม้วอดไปกับบ้านจนหมด เพราะแต่ละคนก็ต่างเอาชีวิตรอดไว้ก่อน ส่วนผู้ก่อเหตุชอบเสพยาจนหลอนพอเสพยาแล้วก็ชอบจุดไฟเผาอะไรไปเรื่อยและชอบโยนข้าวของใส่บ้านคนอื่น บ้านตนก็เคยโดนปาของใส่หลังคาจนแตกมาแล้วหลายครั้งแต่ก็ไม่กล้าทำอะไร เพราะเวลาผู้ก่อเหตุหลอนจะพูดจาเสียงดังโวยวายจะฆ่าทิ้งให้หมดจนไม่มีใครกล้ายุ่ง พอแจ้งตำรวจมา จับได้ไม่กี่วันตำรวจก็ปล่อยกลับบ้านจนชาวบ้านหวาดกลัวกันหมด
          ด้านตำรวจได้ควบคุมตัวนายสุพัฒน์ ชั่นศรี ผู้ก่อเหตุ ไปที่ สภ.แสนสุข ซึ่งจากการสอบถามผู้ก่อเหตุอ้างว่าไม่ได้ตั้งใจจุดไฟเผา แต่เป็นอุบัติเหตุ จนทำให้ไฟไหม้บ้าน ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของย่าที่ตนได้มาอาศัยอยู่ตามลำพัง พร้อมกับเปิดให้ผู้สื่อข่าวดูใบหน้าที่บอบช้ำและมีเลือดออกหลังจากชาวบ้านรุมทำร้ายก่อนส่งตำรวจ เพราะชาวบ้านสุดทนกับพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุและยังบอกว่าเพิ่งเสพยาบ้ามาและเสพประจำ
         ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เข้าตรวจสอบมูลค่าความเสียหายและสอบสวนผู้ก่อเหตุเพิ่มเติมอีกครั้ง เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
Subscribe
Advertisement