คนร้ายบุกชิงทองกลางห้างดังชลบุรี ทำทีเป็นสายเปย์ ขอดูสร้อยทองเส้นใหญ่ในร้าน พอสบโอกาสคว้าทองน้ำหนัก 7 บาทหนีไป ด้วยความรีบร้อนทำโทรศัพท์มือถือตกทำให้เป็นหลักฐานให้ตำรวจเร่งล่าจับกุม

         เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 10 ตุลาคม 2564 กล้องวงจรปิดจับภาพชายอายุ 25 -30 ปี ใส่เสื้อสีเทา ทำทีขอให้พนักงานนำสร้อยคอและสร้อยข้อมือ มาวางบนด้านบนของตู้ ก่อนที่สบโอกาส ได้หยิบทองรูปพรรณวิ่งหนีไปอย่างรวดเร็ว
           หลังจากนั้น ร.ต.ท.สุรชัยยศ ช่วยแก้ว รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.ดอนหัวฬ่อ ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายวิ่งราวทรัพย์เป็นทองรูปพรรณของร้านทองภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง หมู่ที่ 1 ตำบลดอนหัวฬ่อ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จึงรายงานผู้บังคับบัญชา แล้วรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเป็นร้านทองชื่อห้างเพชรทองออโรร่า พนักงานขายกำลังอยู่ในอาการตื่นตกใจ ได้มอบโทรศัพท์มือถือยี่ห้อวีโว่จำนวน 1 เครื่อง ให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเป็นหลักฐาน ส่วนทองที่คนร้ายได้ไปเป็นสร้อยข้อมือหนัก 2 บาท 2 เส้นและสร้อยคือหนัก 3 บาท 1 เส้น มูลค่ากว่า 196,000 บาท

จากการสอบถามนางสาวทัดดา ภู่เณร อายุ 25 ปี พนักงานร้านทอง เล่าว่า คนร้ายมาคนเดียวเหมือนลูกค้าปกติทั่วไป มาขอดูสร้อยทองอ้างว่าจะมาซื้อให้แฟนสาว จึงได้หยิบสร้อยข้อมือน้ำหนัก 2 บาท 2 เส้นและสร้อยคือหนัก 3 บาท 1 เส้น มาให้ดู แต่พอคนร้ายหยิบสร้อยทอง แล้วก็วิ่งหนีทันที ทำให้ตั้งหลักไม่ทันเพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก คนร้ายมาคนเดียวไม่มีอาวุธ ลักษณะผอมสูง สวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีเทา สวมกางเกงยีนส์ขายาว วิ่งหนีออกทางหน้าห้าง แล้วได้ทำโทรศัพท์มือถือหล่น ได้มีเจ้าหน้าที่ รปภ.เก็บได้

           ทางด้านนางบี(สงวนชื่อนามสกุล) คนขายของที่อยู่ข้างกัน กล่าวว่า ได้ยินเสียงพนักงานร้านทองร้องเสียงดัง มองไปดูพบคนร้ายมีลักษณะผอมสูงผิวขาว กำลังวิ่งหนีออกทางประตู
           ขณะที่นายกิตติ แสงหล้า คนขายล็อตเตอรี่หน้าห้าง เล่าว่า ตอนคนร้ายวิ่งออกมาตนกำลังติดลูกค้าอยู่และได้เห็นคนร้ายอีกออกมาจากประตูแล้วเลี้ยวไปอีกทาง ก่อนจะขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว มองไม่ทันว่าเป็นรถรุ่นอะไรสีอะไร
          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ขอดูกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าร้านทองและเส้นทางการหลบหนี พร้อมจะนำโทรศัพท์มือถือคนร้ายไปตรวจสอบ ชื่อผู้เป็นเจ้าของ คาดว่าจะใช้เวลาไม่ในการติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
Subscribe
Advertisement