มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ยกเลิกการจัดตั้งบูธจำหน่ายอาหารเจรอบมูลนิธิเหมือนทุกปี แจงป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด พบมีร้านอาหารเจเปิดรอบโรงเจเป็นจุดๆ เพื่อบริการสาธุชนที่ทานเจ ด้านขนมวงพบว่าขายดีกว่าทุกปีที่ผ่านมาด้วย

            (8 ตุลาคม 2564) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจความคึกคักบริเวณโดยรอบมูลนิธิสว่างบริบูณณ์ หลังจากที่ในทุกปีที่ผ่านมาพบว่าเสน่ห์ของงานเทศกาลกินเจ นอกจากจะสำคัญในเรื่องของพิธีกรรมแล้ว ยังรวมไปถึงอาหารเจ ที่ถือว่าเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ดึงดูดคนให้ประชาชนเข้ามาที่โรงเจ เนื่องจากทุกปี ทางมูลนิธิจะมีการเปิดร้านจำหน่ายอาหารเจรอบมูลนิธิ ซึ่งก็จะมีอาหารเจขายในรูปแบบที่หลากหลาย ทั้งอาหารและขนมหวาน รวมถึงอาหารบางชนิดก็สามารถหาทานได้ในช่วงเทศกาลกินเจเท่านั้น อาทิเช่น ขนมวง ที่พบว่ามีประชาชนมาต่อแถวซื้อขนมวงกันเป็นจำนวนมาก 1 คนก็จะสั่งกันมากกว่า 2 กล่อง

ด้านเจ้าของร้านเจ๊ต๊าชขนมวง ซึ่งถือว่าเป็นขนมที่หารับประทานได้เฉพาะเทศกาลกินเจเท่านั้น เปิดเผยว่า ตั้งแต่เปิดร้านมาวันที่ 5 ตุลาคม ก็ทอดกันไม่ได้หยุดเลย ขายดีกว่าตอนที่มีบูธขายมากๆ เสียอีก ลูกค้าที่มาซื้อส่วนใหญ่ก็เป็นลูกค้าประจำของทางร้านอยู่แล้ว ยิ่งมีการนำขนมวงไปลงเพจก็ยิ่งทำให้ขายดีจนทำไม่ทัน ขนมวงก็คือขนมที่ทำมาจากแป้ง นำแป้งมาปั้นเป็นรูปกลมๆ และมีรูเหมือนโดนัท แล้วนำไปทอดจนกรอบเหลือง จากนั้นนำด้านบนของขนมไปคลุกน้ำตาลที่เคี่ยวจนเหลืองได้ที่ ก่อนที่จะชุปท็อปปิ้งด้านหน้าด้วยงา หรือถั่วลิสง เพื่อเพิ่มความอร่อยขึ้นไปอีก ซึ่งถ้าเป็นในช่วงปกติ

          ในบูธของร้านอาหารเจ ก็จะพบว่ามีร้านจำหน่ายขนมวงอยู่ประมาณ 2-3 ร้าน ก็จะทำให้กระจายในเรื่องของลูกค้าไปได้ แต่พอมูลนิธิไม่เปิดขาย ร้านต่างๆ ก็ต้องไปหาที่เช่าที่เพื่อขายอาหารเจกันเอง บางเจ้าก็คิดว่าขายไม่ดี เลยไม่ได้ออกมาขาย เลยทำให้ร้านอาหารเจที่ออกมาเช่าร้านขาย ซึ่งรวมๆ รอบมูลนิธิ พบว่ามีไม่ถึง 10 ร้าน ขายดีอย่างต่อเนื่อง สนใจแวะเวียนไปซื้อกันได้ที่ร้านเจ๊ต๊าชขนมวง ทางเข้ามูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฝั่งตลาดอมร

Subscribe
Advertisement