หนุ่มวัย 25 ปี บุกเดี่ยวจี้ร้านทองในห้างสรรพสินค้าชื่อดังกลางเมืองชล ได้สร้อยทองคำน้ำหนักรวม 12 บาท กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ รปภ.ใจเด็ดไล่จับจนตัวเองเจ็บ คนร้ายถูกรวบได้ทันควัน

           เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 30 กันยายน 2564 กล้องวงจรปิดของห้างทองเยาวราช สินทวี ภายในห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส ชลบุรี ตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ได้จับภาพชายวัยรุ่น ใส่เสื้อสีน้ำเงินแบบมีหมวกคลุมอำพรางใบหน้า ได้เดินวนไปมา และทำทีไปสอบถามราคา ในจุดที่มีพนักงาน รปภ.ยืนอยู่ จากนั้นไม่นานได้ใช้มีดจี้พนักงาน รปภ. แล้วกระโดดข้าม เข้าไปหยิบทองรูปพรรณ น้ำหนัก 3 บาท 4 เส้น รวม 12 บาท และรีบหนีอย่างรวดเร็ว โดยมี รปภ.วิ่งตามไปแล้วจับกุมตัวเอาไว้ได้ จากการตรวจสอบบริเวณหน้าห้างพบ รถ จยย.ยามาฮ่า สีเทาดำ ทะเบียน 2 กบ 1868 ชลบุรีของผู้ก่อเหตุที่จอดไว้รอเพื่อขับหนี
          หลังจากนั้นทาง พ.ต.อ.ชัยชนะ เกษมวงษ์ ผู้กำกับการ สภ.เสม็ด พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รุดเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบกระจกตู้ใส่ทองแตกได้รับความเสียหาย ส่วนคนร้าย ได้ถูกพนักงาน รปภ.และพลเมืองดี ช่วยจับตัวไว้ หลังจากวิ่งไปด้านนอก แล้วใช้มีดจี้ชิงรถจักรยานยนต์ของคนที่มาเที่ยวห้าง รปภ.ได้ตัดสินใจกระโดดถีบจนรถล้มไปกระแทกกับเสาไฟฟ้า จนสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด ทราบชื่อต่อมา คือ นายวิทย์ ยั่งยืน อายุ 25 ปี พร้อมของกลางเป็นสร้อยทองน้ำหนัก 3 บาท จำนวน 4 เส้น มูลค่ากว่า 3 แสน 3 หมื่นบาท ซึ่งตำรวจควบคุมตัวไปสอบสวนต่อ ที่ สภ.เสม็ด
          โดยนายวิทย์ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหา ให้การอ้างว่า เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร หลังจากได้ทะเลาะกับพ่อแม่มาและติดพนันออนไลน์ด้วย ทำให้เกิดอาการเครียดหนักเพราะแม่ด่าจนทนไม่ไหว เดินเข้าไปในห้างสรรพสินค้า ก่อนตัดสินใจเดินไปซื้อมีดคัตเตอร์ แล้วลงมือก่อเหตุดังกล่าว แต่สุดท้ายหนีไปไม่รอดถูกจับกุมตัวได้

สอบถามนางสาวเสาวนีย์ มนสุวรรณ อายุ 31 ปีพนักงานขายทอง ได้เล่าว่า คนร้ายทำทีเดินเข้ามาถามราคาทองขนาดต่างๆ แล้วก็เดินออกไปจากนั้นก็เดินวนไปมา จนเจ้าหน้าที่ รปภ.ก็ได้เห็นว่าผิดสังเกตจึงได้ส่งซิกบอกกับตน จากนั้น รปภ.ก็ได้เรียกกำลังมาเดินสังเกตการณ์ที่หน้าร้านทอง จนคนร้ายเดินไปกระชาก รปภ.อีกคน แล้วชี้บอกให้หลบไปจะมาเอาทอง แล้วคนร้ายก็กระโดดข้ามตู้กระจกมาทุบเอาทองรูปพรรณไป เมื่อคนร้ายได้ทองก็กำลังจะหนี แต่ รปภ.ช่วยกันไล่ตามจนคนร้ายจนมุมจึงสามารถจับกุมตัวเอาไว้ได้ทันควัน

          ด้านนายนภดล ทุมมานนท์ อายุ 52 ปี พนักงาน รปภ. เล่าว่า หลังคนร้ายใช้มีดจี้ และได้มีการข่มขู่ ก่อนจะโดดไปหยิบทองแล้ววิ่งหนีไปชนกับประตูของห้างจนล้ม จากนั้นพอลุกขึ้นมาได้ใช้มีดจี้เอารถจักรยานของคนที่อยู่หน้าประตู ขณะที่กำลังจะเร่งเครื่องหนี ตนตัดสินในกระโดดถีบรถ จนทำให้รถพุ่งไปชนกับเสาไฟฟ้า แล้วพลเมืองดีก็ช่วยกันจับตัวไว้ได้

Subscribe
Advertisement