สาวสุดช้ำซื้อบ้านมือสอง ราคา 1.34 ล้านเข้าอยู่ประมาณ 1 เดือน ฝนตกน้ำรั่วทั่วบ้าน หนำซ้ำอุปกรณ์ภายในบ้านก็เสีย ติดต่อเซลผู้ขายปัดไม่รับผิดชอบ อ้างเป็นส่วนลดค่าบ้านตอนซื้อ

             จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ nidto tualek ได้โพสต์ข้อความระบายเกี่ยวกับการซื้อบ้านมือสอง เมื่อบ้านมีปัญหาทางผู้ขายไม่สนใจ ระบุข้อความ “มันหนักหนาเหลือเกิน ซื้อบ้านราคาเป็นล้าน ต้องมาควักเงินซ่อมเอง มันใช่ไหม? ทั้งที่เพิ่งซื้อ ใครที่จะซื้อบ้านจากนายหน้าต้องดูดีๆ นะคะ บริการหลังการขายมีไหมซื้อบ้าน เพิ่งย้ายเข้าอยู่ 1. แอร์เสีย (ซ่อมให้) 2. หลังคารั่ว (ซ่อมให้) 3.ปั๊มน้ำรั่ว ตั้งแต่ย้ายเข้า >>> ไม่ซ่อมให้ 4. ที่ดูดควันเสียตั้งแต่ย้ายเข้า >>> ไม่ซ่อมให้ โดยอ้างว่าลดราคาบ้านให้แล้ว เหตุผลมันใช่ไหม? เพิ่งเข้าอยู่ เราต้องมาเสียเงินซ่อมเองหรือ? ทั้งที่ก่อนจะซื้อ ไปดูบ้าน เราถามว่ามันดีไหม ข้าวของใช้งานได้ปกติหรือเปล่า เซลล์บอกว่าใช้งานได้ปกติทุกอย่าง แต่ในความเป็นจริงไม่ใช่! และไม่ยอมรับผิดชอบทั้งหมด!! ทำลวกๆ ขาย เพื่อเอาแค่เงินอ่ะนะ😏มันเซ็ง! ซื้อบ้านก็อยากอยู่แบบดีๆ ไม่ใช่อะไรก็เสีย ปัดทิ้งและผลักภาระมาให้เราจ่ายเอง ทั้งที่เพิ่งซื้อ เราว่ามันไม่ใช่!”

ต่อมาเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2564 ทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 333/117 หมู่ที่ 1 ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้พบกับ น.ส.อริสา ภูนาเชียง อายุ 38 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ เจ้าของบ้าน ได้พาไปยังจุดที่ตนเองนั้นถ่ายคลิปวีดีโอลงในเฟสบุ๊คและยังได้ชี้จุดที่น้ำรั่วลงมาจากด้านบน
            โดย น.ส.อาริสา ได้เล่าให้กับผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนนั้นได้ทำเรื่องซื้อบ้านจากเซลล์ขายบ้านคนหนึ่งเมื่อประมาณ 1 เดือนที่แล้ว ราคา 1,345,000 บาท ตอนทำเรื่องซื้อเซลล์คนดังกล่าวได้แจ้งว่าอุปกรณ์ภายในบ้านได้ตรวจสอบแล้วใช้งานได้ปกติ ไม่มีเสียหาย จึงได้ตกลงซื้อขาย แต่พอถึงเวลาตนได้ย้ายเข้ามาอยู่จึงได้พบว่ามีปั๊มน้ำเสีย เครื่องดูดควันภายในห้องครัวใช้งานไม่ได้ แอร์ภายในห้องนอนไม่เย็น และได้แจ้งกลับไปหายังเซลล์คนดังกล่าวแต่กลับได้คำตอบมาว่าให้ดำเนินการซ่อมเอง ตนจึงแจ้งว่าให้มาซ่อมด้วย เซลล์คนดังกล่าวจึงได้ให้ช่างมาซ่อมเพียงเเอร์เพียงอย่างเดียว
         และที่ต้องช้ำหนักเมื่อคืนนี้ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก จึงพบว่ามีน้ำรั่วไหลลงมาจากหลังคาทำให้น้ำนองทั้งบ้าน ตนจึงได้ใช้โทรศัพท์ถ่ายคลิปไว้ และได้ลงโพสในเฟสบุ๊ค ทางตนนั้นอยากจะให้ทางเซลล์ผู้ขายบ้านมารับผิดชอบอุปกรณ์ที่ยังไม่ได้รับการซ่อมแซมตามที่แจ้งไปต่อมาได้มีช่างเข้ามาซ่อมบำรุงหลังคาที่มีน้ำรั่วลงมา และตนนั้นอยากจะฝากและให้อุทาหรณ์แก่ผู้ที่จะซื้อบ้านมือสอง ควรตรวจสอบให้ดีก่อนที่จะซื้อบ้านมือสอง หรือทางที่ดีควรจะซื้อบ้านมือหนึ่งดีกว่าเพราะราคาก็ไม่ต่างกันเลยและจะได้ไม่ต้องมานั่งช้ำใจในภายหลังเหมือนตน

 

 

Subscribe
Advertisement