ผู้ประกอบการร่มเตียงเผยช่วงหยุดยาวที่ผ่านมาสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ แม้นักท่องเที่ยวไม่หนาแน่น

           (27 ก.ย.64) จากกรณีที่คณะรัฐมนตรี มีมติให้วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2564 ซึ่งตรงกับวันมหิดล เป็นวันหยุดราชการกรณีพิเศษ ทำให้มีวันหยุดยาวสุดสัปดาห์ต่อเนื่องระหว่างวันที่ 24-26 กันยายน 2564 รวมระยะเวลา 3 วัน ทำให้บริเวณชายหาดพัทยาและจอมเทียน มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามากันพอสมควร แม้จะไม่หนาแน่นดังเช่นในอดีตที่ผ่านมา

จากการสอบถาม นางสาวแสงจันทร์ ผิวผ่อง ผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดพัทยา ให้ขัอมูลว่า เนื่องจากในวันหยุดที่ผ่านมา เป็นวันหยุดยาวทำให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาบ้างแม้จะไม่หนาแน่น แต่ก็ดีกว่าวันธรรมดา ทำให้สามารถกระตุ้นรายได้มากถึง 7,000 กว่าบาทต่อวัน หรือต่ำสุดก็ประมาณ 4,000 กว่าบาท ซึ่งรายได้ขนาดนี้ไม่ได้รับมาเป็นเวลานานแล้ว ทางร่มเตียงเองก็พยายามเต็มที่ในการกระตุ้นยอดขาย ไม่ว่าจะเป็นการบริการเทคแคร์ดูแลนักท่องเที่ยวเป็นพิเศษ แนะนำเมนูอาหารที่มีจำหน่าย เนื่องจากนักท่องเที่ยวบางกลุ่มจัดเตรียมอาหารมากันเอง บางกลุ่มไม่ทราบว่าทางร่มเตียงมีอาหารจำหน่าย เป็นต้น จึงต้องพยายามพูดคุยสอบถามความต้องการของลูกค้า พร้อมบริการดูแลอย่างดี ซึ่งรายได้จะดีหรือไม่ดีขึ้นอยู่ที่เทคนิคการขาย

          แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาแม้เมืองพัทยาจะอนุโลมให้จอดรถริมฝั่งชายหาดได้ในวันหยุด แต่ก็ไม่เพียงพอกับจำนวนนักท่องเที่ยว เพราะแต่ละล็อคจอดรถได้เพียง 2 คันเท่านั้น ทำให้พลาดโอกาสที่จะรับนักท่องเที่ยวรายอื่น ๆ ทั้งนี้ที่ผ่านมาเคยมีกระแสข่าวมาว่าเมืองพัทยา จะดำเนินการทำที่จอดรถชายหาดเพิ่มเติม แต่เนื่องจากมีบางกลุ่มไม่เห็นด้วย ทำให้โครงการนี้จึงเงียบหายไป

Subscribe
Advertisement