ช่างแอร์ 5 คนขึ้นไปซ่อมท่อแอร์ภายในโรงงานผลิตถุงมือกอล์ฟชื่อดังในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง ขณะเตรียมการติดตั้งอุปกรณ์เซฟตี้อยู่บนฝ้านั้น ฝ้าเกิดรับน้ำหนักไม่ไหว ร่วงลงมาบาดเจ็บทั้งหมด

           เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 18 ก.ย. 64 ศูนย์วิทยุแจ้งเหตุกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บพลัดตกจากที่สูง มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 6 ราย ที่โรงงานผลิตถุงมือกอล์ฟชื่อดัง ภายในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง หมู่ 5 ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุเข้าร่วมจำนวน 6 คัน รวมทั้ง ร.ต.อ.วีรยุทธ กางกาละ ร้อยเวรสอบสวน สภ.แหลมฉบัง เข้าร่วมตรวจสอบ

          ในที่เกิดเหตุภายในโรงงาน เจ้าหน้าที่ของโรงงานได้กันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องและพนักงานให้ออกมารวมพลอยู่สนามหญ้าภายนอกตัวอาคารโรงงาน โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างประทีปได้เข้าไปลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 6 ราย นำส่งให้แพทย์ทำการรักษาตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ใกล้ที่เกิดเหตุ ทั้งนี้พบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บมีอาการทางกระดูก แขนหัก ฟกช้ำ มีบาดแผลถลอก และได้รับการบาดเจ็บจากการถูกกระแทกอย่างแรง โดยเป็นผู้ชาย 5 ราย และพนักงานหญิง 1 ราย

จากการสอบสวนพนักงานที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุบริษัทซ่อมแอร์ได้นำช่างมาซ่อมแซมระบบแอร์ภายในโรงงาน โดยช่างทั้ง 5 คน ได้ขึ้นไปสำรวจท่อแอร์ เพื่อเตรียมการพันสายท่อแอร์ ขณะที่กำลังติดตั้งอุปกรณ์เซฟตี้ให้กับช่างที่ขึ้นไปปฏิบัติหน้าที่ โดยทั้งหมดได้ยืนอยู่บนคานทั้งสองด้านและยืนอยู่ตรงกลางคานด้วยนั้น ปรากฏว่าคานฝ้าเกิดรับน้ำหนักไม่ไหว พังครืนตกลงมายังพื้นห้องทำงานชั้นล่าง ซึ่งมีความสูงประมาณ 4 เมตร ส่งผลให้ฝ้าบางส่วนยังหล่นมาถูกพนักงานโรงงานที่เป็นผู้หญิงที่กำลังเดินอยู่ที่พื้นด้านล่างอีก 1 คน ได้รับบาดเจ็บไปด้วย ส่วนช่างทั้งหมดก็ได้รับบาดเจ็บแขนหักบ้าง มีอาการทางกระดูกบ้าง มีอาการฟกช้ำตามร่างกายบ้าง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงต้องกระจายผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่งไปตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ในพื้นที่อำเภอศรีราชา เพื่อทำการรักษาต่อไป

Subscribe
Advertisement