พ่อค้าอาหารตามสั่งน้อยใจเมียไม่พาไปตลาด ปีนเสาสื่อสาร จนท.ระดมกำลังช่วยเหลือวุ่น

           เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 12 กันยายน 2564 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุ มีคนปีนขึ้นไปบนเสาสัญญาณสื่อสาร เหตุเกิดที่บริเวณกลางซอยทุ่งกลม ตาลหมัน 25 ม.8 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ และนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย พร้อมรถกระเช้ารีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังเกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิด บนเสาสัญญาณสูงประมาณ 17 เมตร พบนายฉลอง พรมเสน อายุ 53 ปี ปีนขึ้นไปอยู่เกือบถึงยอดเสา เจ้าหน้าที่และชาวบ้านพยายามเกลี้ยกล่อม แต่ก็ไม่เป็นผล จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ได้ปีนขึ้นไปเจรจา แต่ด้วยความเมาสุราประกอบกับอายุมาก จึงไม่สามารถลงมาเองได้ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เชือกมัดตัวนายฉลอง แล้วโรยตัวลงมาพร้อมกันอย่างปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯทำการตรวจเช็คอาการเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

           สอบถามนายฉลอง พรมเสน ทราบว่าตนเองนั้นมีอาชีพพ่อค้าอาหารตามสั่ง ก่อนเกิดเหตุได้ชักชวนให้ภรรยาพาไปตลาด แต่ภรรยาไม่ได้พาไป ทำให้เกิดอาการน้อยอกน้อยใจ ประกอบกับตนเองดื่มสุราเข้าไปด้วย เมื่อมองเห็นเสาที่อยู่ใกล้บ้านจึงปีนขึ้นไปแต่หมดแรงลงไม่ได้ กระทั่งมีคนแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือดังกล่าว

Subscribe
Advertisement