หนุ่มใหญ่ไอเดียเก๋..เปิดท้ายขายแมสก์หลังรถแท็กซี่สร้างรายได้ หลังถูกพิษโควิดเล่นงาน ลูกค้าแวะอุดหนุนกันอย่างต่อเนื่อง

        เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2564 ที่บริเวณทางเข้าหมู่บ้านโชคชัย 4 ผู้สื่อข่าวได้สังเกตเห็นรถแท็กซี่สีเขียวเหลือง ซึ่งเป็นรถแท็กซี่ส่วนบุคคล ได้ถูกดัดแปลงให้เป็นร้านขายหน้ากากอนามัยเคลื่อนที่ โดยมีการวางหน้ากากอนามัยประเภทต่างๆ หลากหลายสีสันเต็มท้ายกระบะ ซึ่งพบว่ามีลูกค้าต่างแวะเวียนมาซื้อหน้ากากอนามัยกันอย่างต่อเนื่องเป็นระยะ
           นายไตรภพ ราชแสนเมือง อายุ 49 ปี พ่อค้าขายหน้ากากอนามัยไอเดียเก๋ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ทำอาชีพคนขับรถทัวร์รับส่งนักท่องเที่ยว และพอมีเวลาว่างจากการรับทัวร์ ก็พอมีเวลา จึงไปออกรถเก๋งมาเพื่อขับแท็กซี่เพื่อหารายได้เสริม ก่อนมีโควิดก็ถือว่ารายได้ดีทีเดียว เพราะทำงาน 2 ทาง แต่พอโควิดมา งานที่เคยทำก็ไม่มี นักท่องเที่ยวไม่เข้าประเทศแล้วทำให้ต้องตกงาน ไม่มีลูกค้าประจำ ที่เคยไปรับส่งแถวๆ สนามบินมาพัทยา พัทยามาสนามบินก็หมดไป ก็เลยผันตัวเองมาขายหน้ากากอนามัย แรกๆก็ลองขายดู ลงทุนประมาณ 5,000 บาท ก็พอขายได้ แต่เนื่องจากว่ายังไม่มีที่ขายเป็นหลักแหล่ง ไม่มีหน้าร้าน และก็ไม่รู้ว่าขายตรงไหนจะดี ก็เลยเกิดไอเดียเปิดท้ายรถแท็กซี่ขายของโดยตกแต่งร้านให้ดูสวยงาม มีของแน่นๆ ราคาไม่แพง ก็วิ่งตระเวนหาแหล่งขายไปเรื่อยๆ
           ตอนนี้ก็ขายมาเกือบปีแล้ว ลูกค้าก็มาเรื่อยๆ รายได้ต่อวันถือว่าพออยู่ได้ ไม่เดือดร้อน เนื่องจากว่าหน้ากากอนามัยปัจจุบันนี้กลายเป็นของจำเป็นและเป็นของที่ใช้แล้วต้องทิ้งเปลี่ยนใหม่ทุกวัน อีกทั้งทุกวันนี้ก็มีสีสัน รูปแบบออกมามากมาย ทำให้ทางร้านต้องไปหามาเพื่อบริการลูกค้าที่สนใจ จึงทำให้ของที่ร้านดูแน่น ดูสวยและมีสีสัน ซึ่งการเปิดท้ายขายของนี้ตัวเองได้เลียนแบบมาจากสมัยก่อนที่มีการเปิดท้ายขายของกันตามตลาดนัด และแทบไม่ต้องลงทุนเรื่องที่อะไรมากมาย เพราะช่วงนี้รายได้หายไปทุกทาง จะเหลือทางเดียวก็คือขายหน้ากากอนามัยที่พอจะประทังชีวิตไปได้ และคิดว่าน่าจะเป็นของขายได้ต่อไป เนื่องจากปัจจุบันกลายเป็นของที่จำเป็นของทุกคนไปแล้ว
            สำหรับร้านขายหน้ากากอนามัย เคลื่อนที่นั้นคิดว่าเหมาะกับรูปแบบของการขายของตัวเอง เนื่องจากว่าสามารถที่จะเคลื่อนย้ายไปขายที่ไหนก็ได้ ได้เปิดตลาดไปหลายๆ ที่ ปัจจุบันนี้อะไรทำได้ก็ต้องทำ เพราะไม่รู้ว่าธุรกิจท่องเที่ยวจะกลับมาเมื่อไหร่ ถ้ากลับมาเหมือนเดิมก็อาจจะขายหน้ากากอนามัยควบคู่กับงานเดิมเพื่อเสริมรายได้ด้วย
Subscribe
Advertisement