ร่วมเชียร์ 3 นักกีฬาชาวชลบุรี ร่วมแข่งชันโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศญี่ปุ่น

          กีฬาโอลิมปิกเกมส์ หรือกีฬาโอลิมปิกเกมส์สมัยใหม่ เป็นการแข่งขันกีฬาระหว่างประเทศที่สำคัญ มีทั้งกีฬาฤดูร้อนและฤดูหนาว โดยมีนักกีฬากว่าพันคนเข้าร่วมการแข่งขันในหลายชนิดกีฬา กีฬาโอลิมปิกถูกมองว่าเป็นการแข่งขันกีฬาที่สำคัญที่สุดของโลก โดยมีประเทศเข้าร่วมแข่งขันกว่า 200 ประเทศ ปัจจุบัน
           กีฬาโอลิมปิกจัดขึ้นทุก ๆ 4 ปี โดยผลัดกันระหว่างโอลิมปิกฤดูร้อนกับโอลิมปิกฤดูหนาวห่างกันทุก 2 ปี
สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 มีประเทศญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม 2564 ถึงวันที่ 8 สิงหาคม 2564 และพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 ระหว่างวันที่ 24 สิงหาคม – 5 กันยายน 2564 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ภายใต้ชื่อ Tokyo 2020 Olympics ซึ่งมีนักกีฬาจาก 206 ประเทศ จำนวนกว่า 11,000 คน เข้าร่วมการแข่งขัน จัดการแข่งขันทั้งหมด 33 ชนิดกีฬา ในสนามกีฬา 42 แห่งทั่วประเทศญี่ปุ่น และประเทศไทยจัดทัพนักกีฬาโอลิมปิกไทย ซึ่งผ่านการควอลิฟาย (qualify) โอลิมปิกเกมส์ จำนวน 41 คน เป็นนักกีฬาชาย 15 คน นักกีฬาหญิง 26 คน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรวมทั้งสิ้น 74 คน ในครั้งนี้ด้วย
            ส่วนจังหวัดชลบุรี มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ จำนวน 3 คน ประกอบด้วย ดาว ศิริพร แก้วดวงงาม นักกีฬาวินด์เซิร์ฟหญิง ประเภท RS:X โอ๊ต ณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์ นักกีฬาวินด์เซิร์ฟชาย ประเภท RS:X และแบม กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม นักกีฬาเรือใบ ประเภทเลเซอร์ เรเดียลหญิง
           จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมเชียร์ ร่วมใจ และเป็นกำลังใจให้กับทัพนักกีฬาไทย โดยเฉพาะ 3 นักกีฬาจากจังหวัดชลบุรีที่ไปสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ในครั้งนี้ด้วย

ภาพ/ข่าว : ประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี

Subscribe
Advertisement